Các bị cáo vụ đánh bạc nghìn tỷ nói gì trong lời nói sau cùng?

Mạnh Hùng| 24/11/2018 13:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Sáng nay (24/22), phiên tòa xét xử 92 bị cáo trong đường dây đánh bạc nghìn tỷ đã khép lại phần tranh luận, trước khi phiên tòa bước vào phần nghị án, HĐXX cho các bị cáo được nói lời sau cùng.

Là người đầu tiên được HĐXX cho nói lời sau cùng, bị cáo Phan Văn Vĩnh cảm ơn HĐXX đã điều hành phiên tòa công khai, dân chủ, công bằng. Việc này, theo ông, thể hiện sự công tâm trong tố tụng, ưu việt trong xét xử. Ông đánh giá tinh thần cải cách tư pháp đã được thực hiện tốt khi VKS thực hiện đầy đủ quyền công tố, trình chiếu chứng cứ công khai.

Các bị cáo vụ đánh bạc nghìn tỷ nói gì trong lời nói sau cùng?

Bị cáo Phan Văn Vĩnh

Khép lại lời nói sau cùng, bị cáo Vĩnh nói: “Tôi xin gửi lời cảm ơn bạn bè và tất cả đã có cái nhìn khách quan hơn đối với các sai lầm của các bị cáo, một lần nữa cho tôi gửi tới lời cảm ơn HĐXX, VKS, cảm ơn tất cả về một phiên tòa công khai, ưu việt, thực sự có lòng nhân ái”.

Là người tiếp theo được nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Văn Dương, Cựu chủ tịch CNC cám ơn HĐXX làm việc khách quan, nghiêm minh đảm bảo quyền của các bị cáo. Dương cảm ơn cơ quan điều tra, trại tạm giam, cán bộ quản giáo đã quan tâm trong suốt thời gian tạm giam, tại tòa; cảm ơn gia đình và người thân đã quan tâm, động viên.

“Tôi xin được gửi lời cảm ơn đến HĐXX, đại diện VKS giữ quyền công tố tại phiên tòa đưa vụ án ra xét xử một cách công khai, khách quan và nghiêm minh, đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của các bị cáo trong đó có tôi”, Dương nói.

Các bị cáo vụ đánh bạc nghìn tỷ nói gì trong lời nói sau cùng?

Bị cáo Nguyễn Văn Dương

Cũng trong phần nói lời sau cùng, bị cáo Dương phân trần: "Tại phiên tòa này, các Kiểm sát viên đã đề xuất mức án tổng hợp 11-13 năm, đây là hình phạt cao nhất trong vụ án, có phần nghiêm khắc đối với tôi. Tuy nhiên tôi vô cùng ân hận về hậu quả mình đã gây ra, làm ảnh hưởng uy tín ngành công an, ảnh hưởng danh dự gia đình, mất đi cơ hội cống hiến của bản thân. Với tôi đây là bài học đắt giá nhất và đau xót nhất trong cuộc đời, về sự cần thiết phải tuân thủ pháp luật trong bất kỳ hoàn cảnh nào".

Bị cáo Dương nói thêm: “Là người đứng đầu CNC, tôi xin nhận toàn bộ trách nhiệm đã làm liên đới đến cán bộ nhân viên công ty CNC và mong HĐXX cho tôi xin được chịu thay mọi trách nhiệm đối với các bị cáo của công ty CNC”.

Trước khi kết thúc phần nói lời sau cùng của mình, Dương mong HĐXX xem xét không thực hiện hình phạt tù đối với các bị cáo của công ty CNC để họ có thể trở về gia đình và mong HĐXX xem xét tối đa các tình tiết giảm nhẹ mà các luật sư đã đề xuất cho bị cáo hưởng mức án công bằng, phù hợp với sự khoan hồng và nhân văn của pháp luật.

Các bị cáo vụ đánh bạc nghìn tỷ nói gì trong lời nói sau cùng?

Bị cáo Phan Sào Nam 

Cuối cùng, Nguyễn Văn Dương nói: “Tôi xin lỗi Đảng, Nhà nước, nhân dân, xin lỗi ngành công an, gia đình, bạn bè đồng nghiệp và các bị cáo trong vụ án”.

Tiếp tục trong phần nói lời sau cùng, bị cáo Phan Sào Nam nói: “Từ khi làm việc với cơ quan điều tra tôi đã nhận thức được sai lầm của mình đã gây ra. Tôi đã nhận được tình cảm của gia đình, người thân, bạn bè và một phần nào đó của xã hội, ở góc độ nào đó tôi xin được coi biến cố này là một sự may mắn trong cuộc đời vì nhờ vụ án được đưa ra xét xử thì hành vi phạm pháp đã được dừng lại, hậu quả bị ngăn chặn”.

Bị cáo Dương cũng phân trần thêm: “Trong suốt thời gian qua bị cáo đã có cơ hội quan sát những tấm gương xung quanh mình, đặc biệt các cán bộ Cơ quan điều tra, VKS, trại tạm giam và tại phiên tòa này. Họ đã cho bị cáo thấy rằng cuộc sống hoàn toàn đáng tin tưởng, chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào luật pháp”.

Cuối cùng, Nam nói: “Bị cáo xin được gửi lời xin lỗi tới gia đình, người thân, bạn bè, đồng nghiệp và đặc biệt là toàn thể xã hội, những cá nhân tổ chức bị liên lụy trong vụ án này, bị cáo cũng xin HĐXX xem xét thêm những quan điểm bào chữa của luật sư để bị cáo có bản án hợp lý hợp tình hơn. Bị cáo xin có lời hứa chắc chắn sẽ cải tạo tốt hơn, trở thành người tốt hơn, cố gắng đem lại giá trị tốt hơn cho xã hội”.

Khi được nói lời sau cùng, bị cáo Nguyễn Thanh Hóa nói: “Cho đến giờ phút này tôi vẫn giữ quan điểm đồng ý tất cả luận tội của VKS về hành vi của tôi đối với tội Lợi dụng chức vụ, hoàn toàn đúng, tôi không có ý kiến gì và cũng không đổ lỗi cho bất cứ ai, tôi xin chịu hoàn toàn trước pháp luật”.

Bị cáo Hóa cũng nói thêm: “Tôi xin lỗi HĐXX và Viện Kiểm sát trong phiên thẩm vấn, do sức khỏe không ổn định nên lời khai có những mâu thuẫn, gây khó khăn cho HĐXX và Viện Kiểm sát”.

Các bị cáo vụ đánh bạc nghìn tỷ nói gì trong lời nói sau cùng?

Bị cáo Nguyễn Thanh Hóa nói lời sau cùng trước tòa

Ngoài ra bị cáo cũng nói thêm: “Do tôi hoàn cảnh gia đình rất khó khăn nên xin HĐXX cho tôi nhận mức án thấp nhất để tôi sớm trở về báo hiếu, chịu tang mẹ và nuôi con nhỏ”.

Cuối cùng, bị cáo Nguyễn Thanh Hóa mong muốn HĐXX, VKS quan tâm, chiếu cố, xem xét hoàn cảnh của mình, bị cáo Hóa nói: “Qua phiên tòa này, tôi cũng thành thật xin lỗi Đảng, Nhà nước, ngành Công an đã nuôi dạy tôi nhưng tôi chưa trả được ơn, mong Đảng, Nhà nước, ngành Công an tha lỗi cho tôi”.

Với các bị cáo còn lại đều thể hiện sự ăn năn, hối hận và mong HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt.

Do tính chất phức tạp của vụ án, nên HĐXX TAND tỉnh Phú Thọ quyết định nghị án kéo dài và sẽ tuyên án vào ngày 30/11/2018.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Các bị cáo vụ đánh bạc nghìn tỷ nói gì trong lời nói sau cùng?