Bực tức vì bị chửi, người đàn ông cầm dao đâm bạn nhiều nhát

Thùy Dung| 15/09/2022 20:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 15/9, TAND tỉnh Gia Lai đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với Hà Văn Đoan (SN 1979, trú tại xã Ia Khai, huyện Ia Grai, Gia Lai) về tội “Giết người”.

anh-gia-lai-tin-toa-ngay-15-9.jpg
Hà Văn Đoan trước phiên xét xử.

Theo cáo trạng, vào khoảng 20h ngày 9/10/2021, Đoan cùng Ksor Bih đang ngồi uống rượu, trong khi uống Bih có rủ thêm Rơ Châm Trung sang uống rượu cùng. Đến khoảng 22h thì anh Trung say nên Bih đưa về nhà, đi đến gần nhà anh Trung thì gặp anh Dương Ngọc Lạc (SN 1997, con rể Trung) đi ra. 

Thấy bố vợ đã say nên anh Lạc nói anh Bih sao lại rủ bố vợ mình uống rượu. Nghe vậy, Bih nghĩ anh Lạc chửi mình nên hai bên xảy ra tranh cãi.

Lúc này, Đoan ở trong nhà chạy ra can ngăn thì giữa anh Lạc và Đoan tiếp tục xảy ra mâu thuẫn cãi nhau, được mọi người can ngăn nên Lạc vào nhà ngủ còn Đoan và Bih đi về.

Sau khi về lán trại, bực tức vì nhớ đến việc mình bị Lạc chửi nên Đoan cầm dao nhọn dài khoảng 40cm đi bộ đến nhà anh Lạc để trả thù. Khi đến nhà anh Lạc thấy điện còn sáng, cửa đang mở, anh Lạc đang nằm ngủ một mình trong phòng khách, Đoan nhào đến đâm liên tiếp 7 nhát vào người anh Lạc. Thấy anh Lạc gục xuống đất Đoan mới dừng lại và bỏ đi lán trại.

Anh Lạc được người nhà đưa đi cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, đến ngày 15/10/2021 được xuất viện. Hậu quả, anh Lạc bị tổn thương cơ thể 24%.

Đến ngày 28/12/2021 anh Lạc đến cơ quan Công an huyện Ia Grai tố cáo hình vi của Đoan. Sau khi biết mình bị tố cáo, Đoan đã đến Công an huyện đầu thú.

Tại phiên tòa, sau quá trình xét hỏi và tranh luận cùng với các tình tiết có trong hồ sơ vụ án, HĐXX TAND tỉnh Gia Lai đã tuyên phạt Hà Văn Đoan 13 năm tù về tội “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bực tức vì bị chửi, người đàn ông cầm dao đâm bạn nhiều nhát