Cặp đôi giết người đi đường vì nghĩ bị tạt đầu xe

Bá Mạnh| 30/08/2022 19:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 30/8, TAND tỉnh Hà Tĩnh mở phiên sơ thẩm hình sự xét xử các bị cáo Phan Thanh Tùng (20 tuổi) và Trần Đức Thắng (19 tuổi) trú xã Xuân Hải, huyện Nghi Xuân về tội Giết người, theo điều 123 Bộ luật Hình sự.

anh-1-1-.jpg

Bị cáo Phan Thanh Tùng và Trần Đức Thắng tại phiên xử

Theo cáo trạng, tối 26/1, sau khi uống rượu cùng nhóm bạn, Thắng lái xe máy chở Tùng về nhà ở xã Xuân Thành. Trên đường đi, Thắng nhận được điện thoại của anh Lê Trọng Vinh, nói đang ở nhà bạn gái nhưng có một số thanh niên đứng ngoài ngõ, sợ ra về bị chặn đánh nên nhờ đến hỗ trợ. Thắng nhận lời, rủ thêm Tùng, về nhà lấy dao với mục đích "nếu bị đánh thì đáp trả".

Đến nơi thấy không xảy ra xô xát, Thắng và Tùng đi xe máy về. Qua thôn Minh Hòa, xã Xuân Thành, xe Thắng bị xe máy do anh Trịnh Văn Chung (44 tuổi, trú xã Xuân Yên) cầm lái chở theo hai người, từ phía sau vượt lên. Cho rằng anh Chung lạng lách, "tạt đầu" xe mình, Thắng nói với Tùng "bọn này đi hỗn". Tùng hưởng ứng, nói: "Mày chạy lên chặn lại đánh cho trận".

Lúc đuổi kịp và vượt lên bên trái song song với xe của anh Chung, Tùng ngồi sau rút dao dài 30 cm đâm một nhát song không trúng. Anh Chung tăng ga chạy thì bị bộ đôi đuổi theo, yêu cầu dừng lại bên lề đường.

Lúc này một người bạn của nhóm Tùng đi tới, khuyên: "Thôi ông này già rồi, đừng đánh". Anh Chung sau đó cũng xuống xin lỗi song bị Tùng gạt đi, nói "mày thích lạng lách không ?", rồi tấn công.

Tùng đâm dao vào ngực phải của anh Chung, gây tử vong.

Tại phiên xử, Tùng và Thắng ân hận, nói thời điểm gây án do say rượu không làm chủ được bản thân, mong được hưởng khoan hồng để sớm trở về làm lại cuộc đời.

Nhận định hành vi của các bị cáo gây nguy hiểm cho xã hội, côn đồ, chỉ vì rượu chè mà không biết phải trái, coi thường pháp luật cũng như tính mạng của người khác nên cần phải nhận một mức án tương xứng để răn đe và cảnh tỉnh chung. Sau khi cân nhắc các tình tiết, HĐXX tuyên phạt Phan Thanh Tùng 20 năm tù, Trần Đức Thắng 13 năm tù về tội danh trên.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cặp đôi giết người đi đường vì nghĩ bị tạt đầu xe