Bộ phim "Trường Sa Việt Nam" tham dự Liên hoan phim tài liệu Châu Âu- Việt Nam

Hà Thu| 04/06/2015 07:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bộ phim tài liệu dài hơn 1 tiếng mang tên “Trường Sa Việt Nam” của đạo diễn Trần Tuấn Hiệp, Nguyễn Quang Tuấn sẽ có mặt trong Liên hoan Phim tài liệu châu Âu - Việt Nam lần thứ 7.

Thông qua bộ phim tài liệu dài hai tập mang tên “Trường Sa Việt Nam”, khán giả Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế sẽ có cái nhìn khái quát về sự hình thành quần đảo Trường Sa trong lịch sử phát triển của đất nước, đồng thời khẳng định chủ quyền thiêng liêng cũng như quyết tâm xây dựng và bảo vệ biển đảo - phần máu thịt không thể tách rời của Tổ quốc.

“Trường Sa Việt Nam” do bộ đôi Trần Tuấn Hiệp và Nguyễn Quang Tuấn làm đạo diễn. Trong đó, Trần Tuấn Hiệp là nhà làm phim tên tuổi với những bộ phim ký sự trên truyền hình. Vài năm trở lại đây, ông làm nhiều phim về Trường Sa và chủ quyền biển đảo Việt Nam. Loạt "Ký sự biển đảo" từng mang về cho đạo diễn Huân chương Bảo vệ Tổ quốc hạng ba từ Chủ tịch nước và Giải nhì cuộc thi "Trường Sa và biển đảo quê hương" của Khánh Hòa.

Bộ phim

Một số cảnh trong các phim được trình chiếu tại Liên hoan phim tài liệu Châu Âu- Việt Nam

Ngoài ra, trong suốt liên hoan, còn có 9 bộ phim khác của Việt Nam được trình chiếu gồm: Tiếng vĩ cầm ở Mỹ Lai, Chốn quê, Còn lại với thời gian, Sông Hồng 12 khúc, Giọt nước giữa đại dương, “Nghèo đa chiều” ở Đồng Mậm, Gieo chữ trên mây, và Bác sĩ Trần Duy Hưng - Một người Hà Nội.

Các bộ phim này đều đã được mời tham dự các liên hoan quốc tế, được giới chuyên môn đánh giá cao, thể hiện nhiều chủ đề khác nhau có liên quan đến lịch sử, văn hóa và xã hội của đất nước.

Bên cạnh đó, 10 bộ phim của Việt Nam sẽ được chiếu kèm các phim của Áo, Đan Mạch, Pháp, Đức, Israel, Ba Lan, Tây Ban Nha, Thụy Điển, Thụy Sỹ. Đó là các phim: Họp lớp, Lớp học đa quốc gia , Đứa con ngoan, Ranh giới không hoàn hảo, Lời nguyền của chúng tôi, Bản đồ, Đại bảo tàng, Sống mà không dịch chuyển thì không phải là sống.

Năm nay là năm thứ 7, Mạng lưới các cơ quan văn hóa châu Âu (EUNIC), Hiệp hội các Viện văn hóa và Đại sứ quán các nước châu Âu tại Hà Nội và Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương phối hợp tuyển chọn, giới thiệu những bộ phim tài liệu của châu Âu và Đông Nam Á đến khán giả.

Hoạt động này góp phần thúc đẩy đối thoại giữa điện ảnh tài liệu Việt Nam và châu Âu, mang đến những trải nghiệm đa dạng cho khán giả Việt Nam khi tiếp xúc với nhiều nền văn hóa khác nhau.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bộ phim "Trường Sa Việt Nam" tham dự Liên hoan phim tài liệu Châu Âu- Việt Nam