Tin địa phương

Bình Định: Lập Đoàn Kiểm tra liên ngành giải quyết đơn thư tố cáo trong lĩnh vực đất đai

Đức Hồ 09/09/2024 - 17:14

Ngày 9/9, UBND tỉnh Bình Định cho biết, vừa có Quyết định thành lập Đoàn Kiểm tra liên ngành để giải quyết các đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của người dân thuộc lĩnh vực quản lý, sử dụng đất đai trên địa bàn xã Bình Nghi, huyện Tây Sơn.

Theo đó, Trưởng đoàn Kiểm tra là ông Nguyễn Xuân Sơn - Phó Chánh Thanh tra tỉnh Bình Định và 9 thành viên là đại diện Công an tỉnh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn.

Đoàn Kiểm tra liên ngành có nhiệm vụ tiếp nhận, xử lý đơn thư, đôn đốc giải quyết các vụ việc thuộc thẩm quyền của Chủ tịch UBND xã Bình Nghi và Chủ tịch UBND huyện Tây Sơn.

Tiếp nhận và kiểm tra, xác minh, đề xuất giải quyết các nội dung thuộc thẩm quyền giải quyết của Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định (kể cả các đơn thư trước đây đã được Chủ tịch UBND tỉnh giải quyết nhưng có phát sinh tình tiết mới).

Trước đó, ngày 2/7, ông Lê Kim Toàn - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định tiếp xúc cử tri 7 xã, thị trấn phía Nam sông Côn (huyện Tây Sơn) sau Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV, tại xã Bình Nghi (huyện Tây Sơn).

Tại đây, có nhiều kiến nghị của cử tri liên quan đến lĩnh vực đất đai, phản ánh việc quản lý trên địa bàn chưa chặt chẽ, nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp.

eaa9d5d8-8968-4193-bf4e-875c5b7099c4.jpeg
Nhiều sai phạm tại mỏ đất Minh Quân, xã Bình Nghi đang được cơ quan chức năng làm rõ.

Ông Lê Kim Toàn chỉ đạo lãnh đạo Văn phòng Đoàn ĐBQH & HĐND tỉnh Bình Định ngay sau buổi tiếp xúc cử tri, tiếp nhận trực tiếp các kiến nghị của cử tri liên quan đến lĩnh vực đất đai.

Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định hứa sẽ trực tiếp xem đơn, hồ sơ liên quan đến các kiến nghị về đất đai của từng cử tri, sau đó sẽ chỉ đạo các ngành liên quan xem xét, giải quyết.

Theo ông Lê Kim Toàn, Nhà nước bảo vệ quyền lợi của người dân theo quy định của pháp luật, nhưng không chịu sức ép từ người dân.

"Quá trình thực hiện giải quyết các kiến nghị liên quan đến đất đai sẽ lấy quan điểm thượng tôn pháp luật, công khai, minh bạch, công tâm, không nặng người này mà nhẹ người khác, làm phương châm", ông Lê Kim Toàn khẳng định.

Trước bức xúc của người dân, ông Lê Kim Toàn đã đề nghị Sở TN&MT tỉnh Bình Định, UBND huyện Tây Sơn tham mưu cho UBND tỉnh đưa vào kế hoạch và tổ chức thanh tra toàn diện công tác quản lý, sử dụng đất đai giai đoạn 2014 - 2024 trên địa bàn xã Bình Nghi.

Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định lưu ý, UBND huyện Tây Sơn cần lưu ý, chấn chỉnh, nâng cao trách nhiệm trong thực thi công vụ, nhất là tại bộ phận tiếp dân của huyện, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của huyện và tại các xã, thị trấn.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Lập Đoàn Kiểm tra liên ngành giải quyết đơn thư tố cáo trong lĩnh vực đất đai