Giáo dục

Bình Định: Hàng loạt Hiệu trưởng, Hiệu phó bị kiểm điểm

Đức Hồ 25/10/2023 - 20:17

Ngày 25/10, UBND tỉnh Bình Định xác nhận, đã có báo cáo kết quả giải quyết kiến nghị của cử tri huyện Vĩnh Thạnh, gửi Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bình Định.

Theo báo cáo này, thực hiện ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh Bình Định, UBND huyện Vĩnh Thạnh đã yêu cầu các cơ quan, đơn vị nghiêm túc kiểm điểm trách nhiệm của các tập thể và cá nhân liên quan, khi để xảy ra tình trạng ký kết hợp đồng lao động giáo viên không đúng quy định của pháp luật.

Cụ thể, có 2/2 đơn vị tổ chức kiểm điểm tập thể lãnh đạo, 18/18 cá nhân liên quan kiểm điểm rút kinh nghiệm.

ky-luat-hang-loat-hieu-truong-binh-dinh-1.jpg
Huyện Vĩnh Thạnh, tỉnh Bình Định.

Trong đó, có 16 cá nhân (Hiệu trưởng, Phó Hiệu trưởng các trường học) kiểm điểm trong việc trực tiếp ký kết hợp đồng lao động giáo viên không đúng quy định; 2 cá nhân (Trưởng phòng Nội vụ huyện và Phó Trưởng phòng phụ trách Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện) kiểm điểm trong việc thiếu kiểm tra, hướng dẫn việc ký kết hợp đồng lao động giáo viên không đúng quy định và không kịp thời tham mưu tổ chức tuyển dụng viên chức ngành giáo dục và đào tạo.

UBND huyện Vĩnh Thạnh đã ban hành và triển khai thực hiện Kế hoạch tuyển dụng viên chức trong các đơn vị sự nghiệp huyện Vĩnh Thạnh năm 2023.

Nhu cầu tuyển dụng viên chức sự nghiệp giáo dục và đào tạo là 40 chỉ tiêu, các trường mẫu giáo, mầm non: 13 chỉ tiêu, các trường tiểu học 23 chỉ tiêu, các trường THCS: 4 chỉ tiêu.

Tuy nhiên, để đảm bảo yêu cầu giáo viên cho năm học 2023 - 2024 trong thời gian chờ tuyển dụng viên chức, Hiệu trưởng các trường học đã thực hiện ký kết hợp đồng lao động đối với giáo viên không quá 12 tháng theo đúng quy định của Bộ Luật lao động năm 2019 và Nghị định số 111/2022/NĐ-CP ngày 30/12/2022 của Chính phủ về hợp đồng đối với một số loại công việc trong cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bình Định: Hàng loạt Hiệu trưởng, Hiệu phó bị kiểm điểm