Bánh cam của Việt Nam lọt top đồ rán ngon nhất thế giới

Thục Anh (TH)| 21/05/2022 07:50
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Món bánh cam (bánh rán vừng) của Việt Nam lọt top 6 món ăn chiên, rán ấn tượng nhất thế giới của CNN.

Dường như rất khó ai có thể cưỡng lại sự hấp dẫn của những món rán chiên giòn. Bằng chứng khảo cổ học cho thấy, loài người đã bắt đầu sử dụng những thứ như bột chiên giòn ngày nay từ rất lâu. Bên cạnh đó, chảo rán cũng được cho là phát minh của người Lưỡng Hà cổ đại. Và tình yêu loài người chúng ta dành cho những món ăn này vẫn tiếp diễn trong nhiều thiên niên kỷ sau đó.

Dưới đây là danh sách những món đồ rán được các biên tập viên của CNN đánh giá là ngon nhất trên thế giới.

Tempura (Nhật Bản)

1.jpg

Món tempura rau củ được biết đến với loại bột rất nhẹ, được làm từ bột mì mềm, trứng và nước lạnh hoặc nước có ga.

Mặc dù tempura tôm cũng rất phổ biến, nhưng tempura rau có nguyên liệu bao gồm nấm, củ sen và ngưu bàng, rong biển và các loại rau lá xanh như shiso, đậu xanh, bí đỏ và các loại bí cứng khác, đậu bắp và ớt shishito.

Nó được giới thiệu đến Nhật Bản thông qua các nhà truyền giáo Bồ Đào Nha vào thế kỷ 16, như một lựa chọn không thịt trong những ngày ăn chay thánh.

Bánh cam (bánh rán vừng) (Việt Nam)

2.jpg

Mặc dù có tên gọi là 'bánh cam' nhưng món ăn này lại không có bất kỳ hương vị cam nào trong đó, bởi lẽ tên gọi này được đặt dựa theo hình dáng của món bánh. Bánh cam được làm từ bột gạo nếp bên trong có nhân đậu xanh ngọt. Sau khi được nặn tròn, bánh được lăn qua một lớp vừng (mè) rồi đem rán vàng.

Ngoài ra, ở các tỉnh miền Bắc của Việt Nam, du khách còn có thể thưởng thức những phiên bản bánh rán khác như bánh rán mật hay bánh rán đường vô cùng thơm ngon.

Churros (Tây Ban Nha, Bồ Đào Nha và Mỹ Latinh)

3.jpg

Ban đầu được phổ biến ở Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha, những que bánh ngọt có rãnh này là một đồ ngọt được yêu thích cho bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ ở khắp Châu Mỹ Latinh.

Bột được dẫn qua một đầu hình ngôi sao vào dầu nóng để tạo cho churros hình dạng đặc trưng của nó. Churros thường được phủ một lớp đường quế và nhúng vào cà phê con leche hoặc sô cô la nóng.

Trứng Scotch (Vương quốc Anh)

4.jpg

Có thể là món ăn nhẹ chứa nhiều protein nhất trong lịch sử ẩm thực, trứng Scotch gồm một quả trứng luộc chín bọc trong xúc xích, sau đó được phủ trong vụn bánh mì và chiên cho đến khi giòn.

Một số người cho rằng món ăn nhẹ mặn này được phát minh bởi nhà bán lẻ Fortnum & Mason của Anh vào những năm 1700, trong khi những người khác lại nghĩ món ăn của người Anh là một biến thế khác của món nargisi kofta ở Ấn Độ, một món cà ri có trứng bọc trong thịt cừu xay.

Khoai tây chiên (Bỉ và Pháp)

5.jpg

Lịch sử và nơi ra đời của khoai tây chiên là chủ đề tranh cãi giữa Bỉ và Pháp, nhưng phương pháp làm món pommes de terre frites từ nền ẩm thực nổi tiếng và trở thành một biểu tượng đồ ăn nhanh được yêu thích trên toàn thế giới.

Theo truyền thuyết, tên gọi này đề cập đến kỹ thuật thái mỏng hoặc thái mỏng rau (trong trường hợp này là khoai tây) để tất cả các miếng chín đều. Món ăn được phục vụ cùng với bít tết hoặc bánh mì kẹp thịt, với nước sốt cà chua hoặc sốt mayonnaise, hoặc phủ pho mát và nước thịt.

Arancini (Ý)

6.jpg

Sicily arancini đã được người Ý yêu thích từ thế kỷ thứ 10 bởi sự kết hợp giữa cơm và nhân mặn. Mặc dù những nắm cơm chiên tẩm bột này là món ăn truyền thống trong bữa tiệc tháng 12 trong ngày Thánh Lucia, nhưng thực chất arancini được ăn quanh năm.

Chúng có thể được nhồi với các loại nhân đa dạng như ragu thịt, phô mai mozzarella, cà tím, nấm và thậm chí cả quả hồ trăn. Arancini, còn được gọi là arancine, có hình tròn hoặc được đúc thành hình nón để vinh danh núi lửa Sicilian Mount Etna.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bánh cam của Việt Nam lọt top đồ rán ngon nhất thế giới