Việt Nam lọt top những quốc gia có món cà phê độc đáo nhất thế giới

Thục Anh (TH)| 11/05/2022 12:13
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

The Travel, tạp chí chuyên viết về các trải nghiệm du lịch, coi cà phê sữa đá là một trong những món ngon nhất thế giới.

Theo The Travel, cà phê là một thức uống phổ biến trên khắp thế giới với mỗi quốc gia phục vụ một phiên bản riêng. Ở nhiều nơi, cách thức phục vụ hoặc tiêu thụ cà phê của người địa phương mang đậm nét văn hóa và truyền thống phong phú. Vì vậy, tìm hiểu về văn hóa cà phê của một quốc gia dạy cho du khách về chính quốc gia đó.

Cây bút người Canada, Robynne Trueman, nhận định ở Việt Nam, cà phê không chỉ là thức uống để bắt đầu một ngày mới giống các nước khác. Cà phê là thứ mọi người thích uống vào cả sáng, trưa, thậm chí là ban đêm.

ca-phe-trung-featured.jpg
Một món cà phê độc đáo khác mà du khách không nên bỏ qua khi đến Việt Nam là cà phê trứng

Việt Nam có một số loại cà phê ngon nhất trên thế giới và cung cấp hai loại đồ uống độc đáo mà mọi du khách nên thử khi đến thăm. Cà phê đá của Việt Nam bao gồm cà phê rang vừa hoặc đậm với đá, kết hợp với sữa đặc. Đó là thức uống giải khát hoàn hảo cho một ngày nắng nóng.

Một món cà phê độc đáo khác mà du khách không nên bỏ qua khi đến Việt Nam là cà phê trứng. Thức uống nóng sốt kem thơm ngon này được làm bằng cách kết hợp lòng đỏ trứng với sữa đặc để tạo thành một loại bọt bổ sung cho tách cà phê.

Những nước còn lại có mặt trong danh sách 10 quốc gia có văn hóa cà phê độc đáo, theo thứ tự là Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp, Thụy Điển, Mexico, Indonesia, Australia, Italy, Pháp, Costa Rica. Theo Robynne, cà phê trong văn hóa Thổ Nhĩ Kỳ mang tính lễ nghi, xoay quanh tình bạn và lòng hiếu khách. Loại cà phê nổi tiếng nhất tại Thổ Nhĩ Kỳ là cà phê đun trên cát, trong ấm bằng đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam lọt top những quốc gia có món cà phê độc đáo nhất thế giới