Ẩm thực Hà Nội lọt Top 25 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2022

Thục Anh (TH)| 10/02/2022 10:54
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trang du lịch nổi tiếng Tripadvisor vừa công bố danh sách "Travelers’ Choice Best of the Best 2022" giới thiệu những điểm đến, dịch vụ, trải nghiệm "tốt nhất của tốt nhất" trong ngành du lịch dựa trên hàng triệu đánh giá của du khách trên khắp thế giới.

Mới đây, trang du lịch nổi tiếng Tripadvisor đã công bố danh sách "Top 25 điểm đến hàng đầu trên thế giới thích hợp cho du khách đam mê khám phá ẩm thực năm 2022", theo đó, thủ đô Hà Nội của Việt Nam xếp hạng 22. Được biết, kết quả bình chọn dựa trên hàng triệu đánh giá và ý kiến của du khách trên toàn thế giới.

Trang Tripadvisor mô tả về Hà Nội là một thành phố duyên dáng và lâu đời, vừa lưu giữ những khu phố cổ, các di tích và kiến trúc xưa, vừa có không gian cho những phát triển hiện đại. Hà Nội đã nhiều lần thay đổi tên gọi, như Thăng Long nghĩa là “rồng bay lên”, nhưng vẫn bảo tồn được những nét đẹp của quá khứ với Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh hay di tích Nhà tù Hỏa Lò.

0668c1cf4e3b77d2aa1b34c9d134a1fe.jpeg
Phở là một trong những món ngon du khách quốc tế nhất định phải thử khi ghé thăm Hà Nội. Ảnh minh họa

Người dùng Tripadvisor cũng chia sẻ hơn 2.900 trải nghiệm tại Hà Nội cũng như các địa phương xung quanh. Tại đây, du khách có thể khám phá khu vực nội đô bằng xe taxi.

Bên cạnh Hà Nội, 24 điểm đến khác trên khắp thế giới được vinh danh, trong đó có nhiều cái tên quen thuộc. Đứng đầu bảng là thành Rome (Italia), tiếp đó tới London (Anh), Paris (Pháp), Dubai (Các tiểu Vương quốc Ả Rập Thống nhất), Barcelona (Tây Ban Nha), Bangkok (Thái Lan), Singapore... Đứng cuối danh sách ở vị trí thứ 25 là Hong Kong (Trung Quốc).

Đầu năm 2021, Hà Nội và Hội An của Việt Nam đã góp mặt trong top 25 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2021, do người dùng Tripadvisor bình chọn. Tour du lịch bằng xe máy Huế - Hội An và tour ẩm thực đường phố với sinh viên bản địa tại TP.HCM được người dùng Tripadvisor bình chọn trong top 25 trải nghiệm hàng đầu thế giới 2021.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Ẩm thực Hà Nội lọt Top 25 điểm đến hàng đầu thế giới năm 2022