Tin tức pháp luật nóng nhất ngày 1/4

TP(TH)| 01/04/2017 20:46
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tin tức pháp luật nóng nhất ngày 1/4: Đặt mua linh kiện trên mạng để "chế tạo" súng đem bán; Bị bắt đánh bạc, Bí thư Đảng ủy phường nhảy lầu chạy trốn; Nhiều hộ dân tái định cư ở Sơn La bị sập bẫy lừa đảo…

Bị bắt vì bịa đặt tin học sinh lớp 4 bị sát hại trên facebook

Tin tức pháp luật nóng nhất ngày 1/4

Đối tượng Nguyễn Hoài Nam

Ngày 1-4, Cơ quan CSĐT Công an TP Biên Hòa- Đồng Nai đã bắt khẩn cấp đối tượng Nguyễn Hoài Nam vì hành vi đăng thông tin sai sự thật làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến hình ảnh tổ chức cá nhân.

Theo điều tra ban đầu vào ngày 31-3, Nguyễn Hoài Nam, 35 tuổi ngụ phường thường trú tại 247/249 đường Trần Hưng Đạo- Quận 1-TP HCM tạm trú tại phường An Bình Tp Biên Hòa- Đồng Nai dùng Facebook của mình là Bruc Lee Nguyen đăng tải thông tin với nội dung về một vụ việc có một học sinh lớp 4 tại trường Tiểu học Bình Đa- TP Biên Hòa bị sát hại mà chính quyền và nhà trường che giấu, bưng bít thông tin.

Nội dung này vừa được đăng tải lên Facebook của Nam lập tức được chia sẻ một một cách nhanh chóng. Ngay sau đó cơ quan cảnh sát Công an TP Biên Hòa vào cuộc điều tra xác minh vụ việc thì không có vụ việc xảy ra như thông tin mà Nam đăng trên Facebook.

Tiến hành điều tra về chủ nhân Facebook cơ quan cảnh sát điều tra xác định là Facebook của Nam. Làm việc với cơ quan điều tra Nam khai nhân tự đăng tại thông tin trên lên Facebook của mình khi nghe một người bạn nói.

Đặt mua linh kiện trên mạng để "chế tạo" súng đem bán

Chiều 1-4, Phòng Cảnh sát hình sự (PC45) Công an tỉnh Thừa Thiên- Huế cho biết, đang tạm giữ đối tượng Lê Đức Quốc Bảo (26 tuổi, trú tại phường Hương Sơ, TP Huế) để điều tra làm rõ hành vi mua bán các bộ phận để tự chế các loại súng.

Tại cơ quan Công an, Bảo khai nhận, thông qua mạng xã hội Facebook, Bảo đã liên hệ với các đối tượng buôn bán súng tự chế để đặt mua các linh kiện súng rồi tự lắp ráp ra súng hơi.

Sau khi lắp ráp xong (mỗi khẩu dài khoảng 93cm, sử dụng lực nén hơi và bắn đạn chì loại 6,35mm), Bảo đã bán 3 khẩu súng hơi cho 3 đối tượng với giá từ 4 đến 9 triệu đồng/khẩu.

Tiếp tục mở rộng điều tra, lực lượng Công an đã xác minh Bảo đã mua linh kiện súng từ đối tượng Nguyễn Anh Tuấn (23 tuổi, trú tại huyện Lý Nhân, tỉnh Hà Nam).

Bị bắt đánh bạc, Bí thư Đảng ủy phường nhảy lầu chạy trốn

Ngày 1-4, cơ quan chức năng tỉnh Quảng Trị xác nhận việc đang tạm giữ 4 người để điều tra về hành vi đánh bạc.

Trước đó, vào chiều tối 30-3, lực lượng chức năng Quảng Trị đã bí mật ập vào nhà bà Nguyễn Thị Phương Duyên (34 tuổi), ở đường Tôn Thất Thuyết, TP Đông Hà, bắt quả tang 6 người đang đánh bạc tại đây, với hình thức binh xập xám.

Khi phát hiện lực lượng chức năng, ông Nguyễn Xuân Dương (38 tuổi), Bí thư Đảng ủy phường Đông Giang, TP Đông Hà, đã cùng với 2 người khác nhảy từ tầng 3 nhà bà Duyên xuống nhà đổ bằng một tầng bên cạnh để trốn thoát.

Nhưng ông Dương không may đã bị chấn thương nặng, được lực lượng đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu. Hai người nhảy cùng với ông Dương, có một người bị thương nhẹ, người còn lại tên Long đã trốn thoát. Được biết, trong số những người bị bắt có một người đang công tác tại Phòng tổ chức cán bộ của một bệnh viện lớn trên địa bàn tỉnh Quảng Trị. Tại sòng bạc, lực lượng đã thu giữ gần 200 triệu đồng, tang vật gồm 8 điện thoại, 2 xe máy và 1 ôtô.

Nhiều hộ dân tái định cư ở Sơn La bị sập bẫy lừa đảo

Ngày 1-4, Công an tỉnh Sơn La cho biết đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối với Lò Văn Chaư, 50 tuổi, trú tại xã Mường Sại, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo tài liệu điều tra ban đầu, đầu năm 2016, đối tượng Lò Văn Chaư đã dùng thủ đoạn tuyên truyền sai sự thật về chế độ chính sách di dân tái định cư Thủy điện Sơn La tại khu vực bản Nà Nhụng, xã Mường Chùm, huyện Mường La, tỉnh Sơn La nhằm mục đích lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Với thủ đoạn nêu trên, đã có 54 hộ dân tái định cư tại bản Nà Nhụng, xã Mường Chùm, huyện Mường La  bị đối tượng lừa đảo, chiếm đoạt tiền. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, căn cứ tài liệu, chứng cứ thu thập được, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh Sơn La xác định đối tượng Lò Văn Chaư còn thực hiện nhiều hành vi gian dối để chiếm đoạt tài sản của các hộ dân tái định cư khác trên địa bàn toàn tỉnh Sơn La.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức pháp luật nóng nhất ngày 1/4