Quảng Ninh thông tin vụ ném bom xăng vào đoàn cưỡng chế

An An| 15/11/2019 09:44
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ ném bom xăng, chống trả lực lượng cưỡng chế khu nuôi trồng thủy sản trái phép trong khu vực Cảng Vạn Hoa (Vân Đồn), cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh vừa thông tin về vụ việc này.

Ngày 14/11, tại địa bàn xã Vạn Yên, UBND huyện Vân Đồn và các lực lượng chức năng trên địa bàn đã tổ chức cưỡng chế, đồng thời tiến hành di dời xong 7 hộ dân đang nuôi trồng thủy sản trái phép trong khu vực Cảng Vạn Hoa.

Đây là khu vực do lực lượng quân sự thực hiện quản lý. 7 hộ dân này trước đây được Trung đoàn 242 cho vào neo đậu tạm thời để tránh trú bão sau đó đã tự ý ở lại nuôi trồng thủy sản trái phép và cố tình chây ỳ ở lại vùng nước thuộc khu vực của đơn vị quân sự trong nhiều năm, làm ảnh hưởng đến quốc phòng – an ninh vùng biển Cảng Vạn Hoa, Vân Đồn.

Quảng Ninh thông tin vụ ném bom xăng vào đoàn cưỡng chế

Đoàn cưỡng chế bị ném bom xăng

Để thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật và cũng là yêu cầu của Bộ Tư lệnh Vùng I Hải quân về việc đảm bảo công tác quản lý trong khu vực quân sự - quốc phòng; trên cơ sở đảm bảo hài hòa lợi ích của nhân dân, huyện Vân Đồn đã tổ chức vận động, tuyên truyền, thuyết phục các hộ dân này di dời.

Cùng với đó, huyện và các hộ dân đã thống nhất được địa điểm di chuyển để tiếp tục thực hiện việc nuôi trồng thủy sản, đảm bảo trong khu vực quy hoạch.

Tuy nhiên, trước tình trạng người dân vẫn chưa nghiêm túc chấp hành, có biểu hiện cố tình ở lại, huyện đã tổ chức cưỡng chế. Trong quá trình triển khai 6 hộ dân đã tự nguyện di dời ngay trong ngày 14/11; chỉ có duy nhất hộ ông Nguyễn Văn Tiến (Nguyễn Hữu Doanh) cản trở, chống đối quyết liệt, ném bom xăng tự chế vào lực lượng thi hành công vụ gây thương tích cho một số cán bộ. 

Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết đã tạm giữ hình sự một số đối tượng liên quan để xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quảng Ninh thông tin vụ ném bom xăng vào đoàn cưỡng chế