Công an Hà Nội thông tin chính thức vụ cướp ngân hàng Techcombank

PV| 29/04/2020 20:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 29/4, Công an TP Hà Nội thông tin chi tiết về vụ đối tượng cầm súng cướp ngân hàng Techcombank ở Sóc Sơn, Hà Nội.

Chiều ngay 29/4, Đại tá Nguyễn Bình, Trưởng phòng PC02 cho biết, Cơ quan CSĐT Công an thành phố Hà Nội ra Quyết định bổ sung Quyết định khởi tố vụ án hình sự che giấu tội phạm, khởi tố 03 bị can gồm: Trần Hữu Trung với tội danh cướp tài sản, tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng và 2 bị can Chu Đức Chính, Giáp Ngọc Ninh với tội che giấu tội phạm để tiến hành điều tra trong vụ cướp ngân hàng Techcombanh chi nhánh Sóc Sơn xảy ra vào ngày 20/4.

Theo đó, khoảng 16h30’ ngày 20/4, 1 đối tượng nam giới sử dụng súng quân dụng cướp tài sản tại Chi nhánh ngân hàng Techcomban, ở tổ 7, thị trấn Sóc Sơn, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Tại hiện trường lực lượng chức năng đã thu giữ được 2 vỏ đạn, 1 đầu loại k59, 1 hòm tôn và không thiệt hại về người và tài sản. Qua kiểm tra BKS 11B1-21447, xác định đây là biển số xe tang vật của vụ trộm cắp tài sản xảy ra năm 2018 tại thành phố Bắc Ninh.

Xác định vụ việc có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, đối tượng gây án manh động, nguy hiểm, có vũ khí “nóng” Giám đốc Công an Thành phố Hà Nội đã chỉ đạo phòng Cảnh sát hình sự, các phòng nghiệp vụ liên quan, Công an huyện Sóc Sơn khẩn trương tổ chức điều tra, xác minh, truy bắt đối tượng.

Công an Hà Nội thông tin chính thức vụ cướp ngân hàng Techcombank

3 đối tượng bị bắt giữ

Ngay trong đêm 20/4, Công an tỉnh Bắc Giang đã huy động lực lượng phối hợp với Công an Hà Nội tập trung bắt đối tượng theo hướng bỏ chạy của đối tượng. Bằng các nghiệp vụ, ngày 23/4, lực lượng Công an đã phát hiện và triệu tập đối tượng Chu Đức Chính (SN: 2003, Bắc Giang) đang cất giấu chiếc xe máy do đối tượng điều khiển đến ngân hàng trước vụ nổ súng. Từ lời khai của Chính, cảnh sát tiếp tục triệu tập Giáp Ngọc Ninh (27 tuổi, ở Bắc Giang).

Khai thác nhanh đối tượng Chính, lực lượng công an tiếp tục triệu tập đối tượng Giáp Ngọc Ninh (SN: 1993; trú thôn Chung Chính, xã Việt Ngọc, Tân Yên, Bắc Giang) là đối tượng sử dụng xe máy chở đối tượng Trung từ Khu công nghiệp Hòa Phú để bỏ trốn.

Ngày 24/4, Công an Hà Nội đã ra Lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Chu Đức Chính, Giáp Ngọc Ninh về hành vi Che giấu tội phạm. Đồng thời, qua công tác rà soát, lực lượng chức năng đã xác định được trước khi gây án đối tượng đã đi xe máy từ khu vực thành phố Bắc Ninh về thị trấn Sóc Sơn.

Công an Hà Nội thông tin chính thức vụ cướp ngân hàng Techcombank

Hình ảnh đối tượng được ghi lại qua camera

Ngày 25/4, Công an Thành phố đã xác định Trần Hữu Trung (SN 1991; trú tại  phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh). Xác định đối tượng hoạt động manh động, đã có tiền án, là đối tượng bị truy nã, hoạt động và di chuyển trên nhiều tỉnh thành, có trang bị vũ khí nóng, Công an Hà Nội báo cáo để nghị cục Cảnh sát hình sự phối hợp và đề nghị Công an các tỉnh: Quảng Ninh, Bắc Ninh, Vĩnh Phúc, Bắc Giang... phối hợp nhanh chóng xác minh, triệu tập các đối tượng có liên quan để truy bắt đối tượng Trung trong thời gian sớm nhất.

Qua trao đổi thông tin và được sự phối hợp chặt chẽ của các địa phương lực lượng Công an đã phát hiện và nắm chắc các quan hệ của Trung nhất là tại khu vực tỉnh Quảng Ninh. Qua công tác nghiệp vụ, lực lượng công an đã tác động đến tất cả các mối quan hệ của Trung, biết lực lượng Công an đang truy bắt gắt gao, các mối quan hệ đều đã bị Cơ quan Công an phong tỏa, triệu tập, Trung tự biết không thể trốn thoát nên đã xin ra đầu thú và được hướng dẫn đến Cơ quan Công an gần nhất.

Ngày 26/4, Trung đã đến Công an Thị xã Đông Triều, Quảng Ninh đầu thú. Tại Cơ quan điều tra, Trần Hữu Trung đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Trung thừa nhận bắn 2 phát súng từ khẩu súng K54 với mục đích cướp 900 triệu đồng từ ngân hàng Techcombank.

Công an Hà Nội thông tin chính thức vụ cướp ngân hàng Techcombank

Đại tá Nguyễn Bình thông tin về vụ án

Sau khi gây án, đối tượng Trung lái xe bỏ chạy theo tuyến QL3 hướng lên Thái Nguyên.Trung rẽ vào Khu công nghiệp Hòa Phú, Hiệp Hòa, Bắc Giang, đồng thời gọi điện thoại cho Giáp Ngọc Ninh, là bạn xã hội để bảo Ninh tìm một người nữa cùng đi đến phía sau Khu công nghiệp Hòa Phú có việc gấp. Ninh gọi điện rủ Chu Đức Chính đến Khu công nghiệp Hòa Phú gặp Trung.

Khi đến nơi, Trung kể cho Chính và Ninh biết mình vừa sử dụng súng để cướp Ngân hàng Techcombank ở Sóc Sơn nhưng không thành và bị một xe ô tô truy đuổi. Tại đây, Trung đổi lại BKS xe máy Sirius, thay quần áo, cho các vật dụng sử dụng đi cướp (quần áo, khẩu trang, kính) vào trong chiếc cặp đen rồi ném chiếc cặp xuống cống...

Hiện, vụ việc đang được Công an Hà Nội chỉ đạo Cơ quan CSĐT điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Công an Hà Nội thông tin chính thức vụ cướp ngân hàng Techcombank