Chủ nhà không dám hô hoán vì sợ trộm...ngã

Đoàn Nga| 17/11/2014 16:23
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mặc dù gờ tường ở các ban công rất nhỏ, chỉ một chút sơ sẩy là rơi xuống đất nhưng tên đạo chích "nhí" chỉ cần nhún mình vài lần là có thể đột nhập lên tận tầng 3, tầng 4 để khoắng tài sản.

Ngày 17/11, Công an quận Long Biên, Hà Nội cho biết vừa hoàn tất kết luận điều tra, đề nghị truy tố Trương Đình Nhật, 16 tuổi, (ở huyện Quỳ Châu, tỉnh Nghệ An) về hành vi “Trộm cắp tài sản”.

Theo điều tra, do không kiếm được việc làm, nên Nhật quyết định chọn “nghề” trộm cắp làm kế sinh nhai. Nhật chọn khu đô thị Việt Hưng để ra tay.

Khoảng 1h ngày 2/8, Nhật đu tường trèo lên ban công căn hộ tầng 4 tòa nhà K16 lấy trộm được chiếc iPhone 4 cùng 8 triệu đồng trong ví của gia chủ. Tiêu hết tiền, Nhật mang bán điện thoại nhưng không mở được mật khẩu nên ném xuống sông Hồng.

Đến ngày 4/8, tên trộm “nhí” tiếp tục  trèo vào căn hộ tầng 3 ở nhà K2 trộm chiếc iPhone 5. Mặc dù gia chủ phát hiện ra kẻ đạo chích khi hắn đang loay hoay leo xuống ở ban công nhưng không dám hô hoán sợ kẻ trộm manh động quay lại sát hại hoặc sợ gã hoảng quá mà ngã xuống đất.

10 ngày sau khi tiêu hết số tiền do bán tài sản đã trộm cắp được, ngày 14/8, Nhật tiếp tục mò vào một nhà khác lấy đi chiếc iPhone 4S cùng 200.000 đồng. Lần thứ 4 cũng bằng thủ đoạn tương tự, Nhật cũng trộm cắp thành công nhưng thật không may mắn cho gã khi trong lúc mang chiếc điện thoại đi tiêu thụ thì bị cảnh sát bắt quả tang.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chủ nhà không dám hô hoán vì sợ trộm...ngã