Bắt giữ nhóm thanh niên khống chế, hành hung chủ nợ

Đoàn Nga| 28/10/2014 17:05
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhận được lệnh chỉ đạo của Tuấn, Tiến và đồng bọn liền khống chế, dùng vải, xích, dây buộc giày trói ông A. và ông L. lại rồi dùng tuýp sắt tấn công, đánh đập hai nạn nhân.

Ngày 28/10, Cơ quan CSĐT – Công an quận Hà Đông cho biết, vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, tạm giam đối với Lê Văn Tuấn, 25 tuổi, (ở phòng 902 khu chung cư An Lạc, phường La Khê, quận Hà Đông), Lộc Xuân Toại, 27 tuổi (ở Nghĩa Lâm, Nam Đàn Nghệ An), Lê Văn Thắng, 20 tuổi, (ở TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang), Lê Văn Tiến, 22 tuổi và Lê Văn Quý, 20 tuổi (cùng ở Nghĩa Yên, Nghĩa Đàn, Nghệ An) để điều tra về tội “Bắt giữ người trái pháp luật".

Theo điều tra ban đầu, vào khoảng 20h30 ngày 24/10, ông T.Q.A, 46 tuổi và P.V.L, 49 tuổi, (cùng ở Đống Đa, Hà Nội) đến nhà Tuấn để thỏa thuận về khoản nợ giữa Tuấn và hai người.

Tuy nhiên, Tuấn cùng người thân đang đi lễ chùa ở Lạng Sơn. Trong phòng chỉ có Toại, Thắng, Tiến, Quý, đang ngồi ăn tối. Thấy ông A. và ông T., Tiến gọi điện thông báo cho Tuấn.

Bắt giữ nhóm thanh niên khống chế, hành hung chủ nợ

Số hung khí mà nhóm đối tượng dùng để hành hung các nạn nhân

Do Tuấn từng mâu thuẫn với chủ nợ nên đã bảo Tiến và những người còn lại khóa cửa, đánh đập, bắt giữ ông A. và ông L. Nghe “lệnh” của Tuấn, đám thanh niên này đã dùng tuýp sắt tấn công, trói nạn nhân bằng vải, xích, dây buộc giày.

Khoảng 20h50 cùng ngày, nhận được tin báo về vụ việc, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường, thuyết phục, yêu cầu nhóm đối tượng mở cửa, ngừng đánh đập nạn nhân.

Sau một hồi thuyết phục, các đối tượng mới đồng ý mở cửa để đưa các nạn nhân đi cấp cứu. Biết đồng bọn đã bị bắt giữ, ngay sau đó Tuấn đã đến cơ quan Công an đầu thú, khai nhận hành vi phạm tội.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giữ nhóm thanh niên khống chế, hành hung chủ nợ