Bắt giam đối tượng đi thu công nợ “bỏ túi” rồi trốn biệt tích

Trang Trần| 23/03/2019 09:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 23/3, Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết, vừa tống đạt quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Trần Ngọc Quan (SN 1982, trú quận Tân Bình, TP HCM) để điều tra về hành vi “Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản”.

Theo thông tin ban đầu, vào đầu tháng 7/2018, Trần Ngọc Quan xin vào làm việc tại Công ty TNHH Hải Minh và được công ty bố trí làm bốc xếp hàng hóa trong kho. Sau một thời gian làm việc, Quan được giao nhiệm vụ mới đó là đi thu tiền công nợ của khách hàng.

Giữa tháng 7/2018, Quan đi cùng với lái xe của công ty là Trần Hữu P. (SN 1975, trú quận Sơn Trà, TP Đà Nẵng) để thu công nợ. Sau khi thu được số tiền 45,8 triệu đồng, Quan bất ngờ... “mất tích”. Đến đầu tháng 3/2019, khi Quan liên lạc người thân thì được thông báo cơ quan công an đang triệu tập Quan đến làm việc. Lý do, Công ty TNHH Hải Minh đã tố giác Quan vì có hành vi chiếm đoạt tài sản.

Quan biết mình không thể trốn thoát nên đã chủ động liên hệ với đại diện của công ty, đồng thời đến  sáng 11/3/2019, Quan đã đến cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Liên Chiểu, TP Đà Nẵng để đầu thú.

Bắt giam đối tượng đi thu công nợ “bỏ túi” rồi trốn biệt tích

Đối tượng Quan ra đầu thú cơ quan công an.

Quan khai, sau khi lấy được tiền đã sử dụng phần lớn số tiền này để nướng vào cá độ đá bóng. Số còn lại, Quan dùng để đón xe đi vào TP HCM để tránh bị phát hiện. Tại đây, Quan xin đi làm nhiều nghề tại các tỉnh miền Tây để kiếm tiền sinh sống.

Được biết, Công ty TNHH Hải Minh (Địa chỉ: 56C Lê Hồng Phong, phường Phước Ninh, quận Hải Châu, Tp.Đà Nẵng) hoạt động theo Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số 0400456319 do Sở Kế hoạch và đầu tư Tp.Đà Nẵng cấp ngày 26/01/2015. Quá trình hoạt động kinh doanh, Công ty TNHH Hải Minh có bán sữa cho các cửa hàng trên địa bàn Tp.Đà Nẵng.

Hoạt động bán hàng được thanh toán bằng hai hình thức: thứ nhất là bán hàng và thanh toán bằng tiền mặt ngay cho nhân viên của công ty; thứ hai là Công ty TNHH Hải Minh cho khách hàng nợ (công nợ) và thanh toán sau. Vì vậy, Công ty TNHH Hải Minh có nhân viên để đi thu công nợ của khách hàng. Theo quy định của công ty, nhân viên thu công nợ của khách hàng sẽ căn cứ vào hóa đơn ghi nợ (khách hàng chưa thanh toán cho công ty) do bộ phận kế toán giao vào đầu ngày và đi thu cùng với lái xe của công ty. Sau khi thu xong, đến cuối ngày nhân viên thu công nợ sẽ tập hợp chứng từ cùng tiền thu về giao lại cho bộ phận kế toán của công ty và ký xác nhận vào sổ theo dõi công nợ (lưu tại công ty).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Bắt giam đối tượng đi thu công nợ “bỏ túi” rồi trốn biệt tích