An ninh trật tự

Khởi tố, bắt giam cán bộ lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản

Xuân Phương 20/11/2023 - 11:00

Ngày 20/11, Công an huyện Phú Tân (tỉnh An Giang) cho biết, đơn vị đã tống đạt Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra Lệnh tạm giam đối với Nguyễn Hữu Nghị (N 1986, ngụ xã Phú Thạnh, huyện Phú Tân, tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Theo thông tin từ cơ quan điều tra, từ tháng 9/2021 đến nay, Nguyễn Hữu Nghị công tác tại UBND xã Phú Thạnh, sau đó được luân chuyển công tác đến UBND xã Phú Lâm, huyện Phú Tân với chức danh công tác là công chức Địa chính, nông nghiệp, xây dựng và môi trường.

Quá trình công tác tại hai đơn vị trên, lợi dụng chức vụ, quyền hạn được giao, Nghị đã thực hiện hành vi thỏa thuận nhận tiền, bảo lãnh làm cấp mới, sang tên và chuyển mục đích sử dụng đất cho 11 người với 12 hồ sơ ở xã Phú Thạnh và 5 người với 5 hồ sơ ở xã Phú Lâm.

nghi-1.jpg
Nguyễn Hữu Nghị tại cơ quan điều tra

Sau đó, Nghị chỉ thực hiện làm một phần hoặc không thực hiện làm theo nội dung đã thỏa thuận, rồi chiếm đoạt tiền của 16 người trên với tổng số tiền là gần 500 triệu đồng. Hành vi của Nghị bị người dân tố cáo đến cơ quan công an.

Vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khởi tố, bắt giam cán bộ lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản