Giáo dục

39 trường học ở Hà Nội chưa thể đón học sinh

Minh Anh 09/09/2024 - 12:58

Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội cho biết bão Yagi không gây thiệt hại về người nhưng gây hư hại khá lớn đến cơ sở vật chất cho ngành giáo dục. Hiện tại có 39 trường học bị ngập, hư hại sau bão, chưa đảm bảo an toàn để đón học sinh.

Sở GD&ĐT Hà Nội yêu cầu trường học chưa đảm bảo đủ điều kiện học tập an toàn do ảnh hưởng của cơn bão, trước mắt chưa tổ chức dạy học cho học sinh từ ngày 9/9.

Căn cứ điều kiện thực tiễn của nhà trường, sau khi khắc phục hậu quả do cơn bão số 3 gây ra, Hiệu trưởng nhà trường báo cáo cấp có thẩm quyền quyết định việc tổ chức học tập trở lại của cơ sở giáo dục đảm bảo khung kế hoạch thời gian năm học.

truong-hoc-sau-lu.jpg
Nhiều trường học chưa thể đón học sinh do bị ngập, hư hại sau bão Yagi.(Ảnh: Đaidoanket)

Trong thời gian chưa tổ chức dạy học, yêu cầu giáo viên đến trường để cùng các lực lượng chức năng tham gia thu dọn, tổng vệ sinh trường, lớp, khắc phục hậu quả của bão; đồng thời chủ động xây dựng kế hoạch dạy bù cho học sinh...

Qua báo cáo sơ bộ, hiện có 39 trường học bị ngập, hư hại sau bão, chưa đảm bảo an toàn để đón học sinh. Theo đó gần 10.000 cây xanh bị đổ, bật gốc; 34 trường bị ngập nước, tập trung ở các huyện Thường Tín, Hà Đông, Hoàng Mai, Chương Mỹ; gần 3.600 m tường rào bị đổ; hơn 450 mái nhà và phòng học bị lật; 915 cửa hư hỏng.

"Các trường cần phối hợp với lực lượng chức năng để nhanh chóng khắc phục sự cố, sớm đón học sinh trở lại", Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết.

Yagi với mức gió giật mạnh nhất lên đến 201 km/h, đạt cấp 16 siêu bão, là cơn bão mạnh nhất trên Biển Đông trong 30 năm qua.

Nhiều tỉnh thành như Hải Phòng, Quảng Ninh, Điện Biên cho học sinh nghỉ thêm 1-2 ngày để các trường khắc phục hậu quả; Hà Nội, Tuyên Quang, Bắc Giang, Lào Cai, Lạng Sơn giao các trường tùy theo điều kiện thực tế để quyết định. Nếu nằm trong khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ quét hoặc không đảm bảo các điều kiện an toàn, trường chưa được dạy học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
39 trường học ở Hà Nội chưa thể đón học sinh