Giáo dục

37 trường hợp bị đình chỉ, 1 điểm thi phải bù giờ cho thí sinh

Nguyên Thảo 29/06/2023 - 15:56

Sáng nay, gần 330.000 thí sinh cả nước làm bài thi tổ hợp Khoa học tự nhiên (Lý, Hóa, Sinh) và 684.000 em làm bài Khoa học xã hội (Sử, Địa, Giáo dục công dân), đạt khoảng 99,7% so với số đăng ký dự thi.

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, có 24 thí sinh vi phạm quy chế thi. Bộ không thông tin những em này vi phạm ở mức độ nào. Tuy nhiên, một số địa phương cho biết có thí sinh mang điện thoại vào phòng thi.

this-nh.jpeg
Rời khỏi phòng thi, các thí sinh không giấu nổi niềm vui khi làm tốt bài thi. Ảnh minh họa

Theo quy chế thi tốt nghiệp THPT, thí sinh bị đình chỉ thi sẽ bị hủy kết quả toàn bộ bài thi, không được công nhận tốt nghiệp.

Như vậy, tính cả ba buổi thi Ngữ văn, Toán và bài tổ hợp, cả nước có 37 thí sinh vi phạm quy chế. 

Ở hai buổi thi hôm qua, một thí sinh tại Cao Bằng và một em ở Yên Bái đã dùng điện thoại chụp ảnh đề thi Ngữ văn và Toán rồi gửi qua mạng ra bên ngoài.

Bộ Giáo dục và Đào tạo đánh giá hành vi vi phạm quy chế trên không ảnh hưởng đến kỳ thi vì theo kết quả xác minh, đó là hành vi sai phạm của cá nhân, hiện chưa ghi nhận có thông tin giải đề hoặc hướng dẫn giải đề từ bên ngoài gửi vào phòng thi.

Theo Bộ Giáo dục và Đào tạo, đánh giá ban đầu của thí sinh, giáo viên và dư luận xã hội, đề thi Ngữ văn và Toán nằm trong chương trình THPT, bám sát chuẩn kiến thức kỹ năng có sự phân hóa phù hợp, đạt mục đích làm căn cứ xét công nhận tốt nghiệp phổ thông và cung cấp dữ liệu tin cậy để các cơ sở giáo dục đại học, giáo dục nghề nghiệp tham khảo sử dụng trong tuyển sinh.

* Tại Hội đồng thi Hà Nội (điểm thi Yên Hòa, Cầu Giấy) ghi nhận thí sinh làm bài thi muộn hơn so với thời gian thi do trưởng điểm thi đánh trống sớm 5 phút nên điểm thi này đã bù giờ cho thí sinh.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT diễn ra vào ngày 28-29/6 với hơn 1 triệu thí sinh.

Trong đó, hơn 943.300 thí sinh sử dụng kết quả vừa để xét công nhận tốt nghiệp, vừa để xét tuyển vào các trường đại học, cao đẳng.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
37 trường hợp bị đình chỉ, 1 điểm thi phải bù giờ cho thí sinh