Đời sống

Phụ huynh "đội nắng", "thắng mưa" đồng hành cùng con suốt mùa thi

NLiên- Q. Huy- Vân Anh 29/06/2023 - 15:29

Trong hai ngày của Kỳ thi tốt nghiệp THPT ở các tỉnh miền núi phía Bắc có diễn biến thời tiết phức tạp. Thế nhưng hình ảnh phụ huynh "đội nắng", "thắng mưa" đồng hành cùng sĩ tử hoàn thành các môn thi. 

Sau ngày thi đầu tiên hôm 28/6, nhiều phụ huynh, thí sinh đã phần nào giảm bớt lo lắng, căng thẳng. Tuy nhiên thông tin lộ đề văn và đề toán đã làm ảnh hưởng không nhỏ tới tâm lý phụ huynh. Ngày thứ hai kết thúc, tâm trạng phụ huynh và thí sinh đều vỡ oà cảm xúc  khi kết thúc kỳ thi an toàn, đề thi bám sát sách giáo khoa và có sự phân hoá rõ thí sinh chuyên ban xã hội, tự nhiên. 

cc724ba781c0519e08d1.jpg
Ghi nhận tại điểm thi trường Đại học Sư Phạm (thành phố Thái Nguyên), phụ huynh đưa con tới điểm thi từ sớm với những lời dặn dò, động viên con trước khi vào phòng thi...
a647471d907a4024196b.jpg
Sau khi thí sinh bước vào phòng thi, phía ngoài cánh cổng trường là hình ảnh các phụ huynh kiên nhẫn đứng chờ con (ảnh Đức Hoàng)

Tại điểm thi Đại học Sư Phạm (Đại học Thái Nguyên), các phụ huynh kiên nhẫn ngồi chờ con trên xe máy, bên ngoài phòng thi. Ông Chu Minh Toàn chia sẻ: “Nhà tôi ở Sơn Tây (Hà Nội), mà con học tại trường THPT Lương Ngọc Quyến (Thái Nguyên), tôi đã dạy từ lúc 3h sáng chuẩn bị mọi thứ để cùng cháu đi thi. Tôi rất tự hào với con trai của mình tuy có chút lo lắng nhưng tôi tin là cháu sẽ hoàn thành tốt bài thi của mình”.

bac-kan-3.jpg
Tại địa điểm thi THCS Bắc Kạn (Phường Sông Cầu, TP. Bắc Kạn), những phụ huynh đứng chờ vẻ mặt lo lắng. “Giờ chờ bên ngoài cô thấy lo lắng, hồi hộp hơn bình thường nữa, không biết em nó trong phòng thi sao, làm bài có tốt không. Chỉ mong em bình tĩnh làm bài có kết quả cao, Chị Nga, 45 tuổi cho biết, khi đang chờ con gái đi thi.
ha-giang.jpg
Ngày thi thứ 2 tại Hà Giang trời vẫn còn mưa nhưng các bậc phụ huynh vẫn đứng kín ở cổng trường chờ đợi con làm bài thi.
p.congly.jpg
Những cơn mưa tháng 6 tầm tã nhưng các sĩ tử, phụ huynh đều vượt qua
hg.jpg
Những cơn mưa đổ xuống, lực lượng tình nguyện đều đồng hành hỗ trợ cùng sĩ tử 
bac-kan-1.jpg
Với các bậc phụ huynh, ngồi chờ con hai tiếng đồng hồ mỗi buổi thi cũng như đang "đồng hành" cùng con trên con đường học vấn
tq2(1).png
Chung tâm trạng các phụ huynh tại Tuyên Quang mong ngóng con trước khi kết thúc môn thi ngày cuối cùng 

Thí sinh Dương Thảo Linh, học sinh trường THPT Lương Ngọc Quyến cũng cho biết: “Đề thi của năm nay phù hợp với những kiến thức mà thầy cô đã hướng dẫn và những đề thi thử mà em đã làm. Tuy nhiên vẫn có những câu khó phân loại học sinh, em tự tin rằng mình đã làm bài tốt và tự đánh giá được khoảng 6 điểm. Em rất hy vọng rằng kết quả của mình sẽ đạt được thành công trong môn thi này”

congly.jpg
9f276af3a09470ca2985.jpg
6b883362f905295b7014.jpg
Sau khi hoàn thành bài thi tổ hợp  ngày 29/6, rất nhiều em học sinh ở điểm thi Đại học Sư Phạm (Đại học Thái Nguyên) bước ra ngoài với vẻ mặt vui vẻ khi hoàn thành bài thi.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ huynh "đội nắng", "thắng mưa" đồng hành cùng con suốt mùa thi