Giáo dục

16.000 thí sinh làm thủ tục tham dự kỳ thi đánh giá của Bộ Công an

Minh Anh 02/07/2023 - 11:56

15h chiều nay (2/7), khoảng 16.000 thí sinh đăng ký tham dự kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2023 sẽ có mặt ở điểm thi làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót trên giấy báo dự thi và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.

Có những nội dung thí sinh cần lưu ý để tránh sai sót đáng tiếc có thể xảy ra trong quá trình tham dự kỳ thi.

+ 15h chiều 2/7: Thí sinh làm thủ tục dự thi, đính chính sai sót trên giấy báo dự thi (nếu có) và nghe phổ biến quy chế thi, lịch thi.

+ Sáng 3/7: Thí sinh làm bài thi đánh giá của Bộ Công an

- 6h55 đến 7h: Gọi thí sinh vào phòng thi.

- 7h đến 7h20: Cán bộ coi thi thứ nhất đi nhận đề thi. Cán bộ coi thi thứ hai nhắc thí sinh về kỷ luật phòng thi, phát Phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy thi, giấy nháp.... cho thí sinh.

- 7h20 đến 7h30: Kiểm tra tình trạng niêm phong đề thi. Mở túi đựng đề thi và phát đề thi.

- 7h30: Bắt đầu giờ làm bài (thời gian là 180 phút).

- 7h45: Thư ký phòng thi thu đề thi thừa tại các phòng thi.

- 10h15: Cán bộ coi thi nhắc thí sinh còn 15 phút hết giờ làm bài.

- 10h25: Cán bộ coi thi nhắc thí sinh còn 5 phút hết giờ làm bài. 

- 10h30: Hết giờ làm bài thi. Cán bộ coi thi thu bài thi, đề thi, giấy thi, giấy nháp và nộp cho Thư ký điểm thi, Điểm trưởng.

danhgia.jpg
Kỳ thi đánh giá của Bộ Công an năm 2023 sẽ được tổ chức vào ngày 2-3/7.

Khi đã có mặt trong phòng thi, các thí sinh cần phải chú ý đến trách nhiệm của mình và những lưu ý khi làm bài.

Đăng ký dự thi theo quy định của Bộ Công an. Thí sinh phải chịu trách nhiệm và đảm bảo tính chính xác về thông tin trong hồ sơ đăng ký dự thi. Có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định ghi trong Giấy báo dự thi để làm thủ tục dự thi.

Thí sinh phải xuất trình chứng minh nhân dân hoặc căn cước công dân và nhận Thẻ dự thi (nếu Giấy báo dự thi không kiêm thẻ dự thi); nếu thấy có những sai sót hoặc nhầm lẫn về họ, tên, chữ đệm, ngày, tháng, năm sinh, đối tượng, khu vực ưu tiên, khối thi, trường và ngành học,... thí sinh phải báo cáo cán bộ coi thi để điều chỉnh ngay. Trường hợp bị mất Thẻ dự thi hoặc các giấy tờ cần thiết khác, thí sinh phải báo cáo và làm cam đoan để Trưởng điểm thi xem xét, xử lý.

Có mặt tại phòng thi đúng thời gian quy định, chấp hành hiệu lệnh của Ban Coi thi và hướng dẫn của cán bộ coi thi. Thí sinh đến chậm quá 15 phút sau khi có hiệu lệnh tính giờ làm bài sẽ không được dự thi buổi thi đó.

Trong phòng thi, thí sinh cần phải lưu ý, trình Thẻ dự thi cho cán bộ coi thi. Ngồi đúng vị trí có ghi số báo danh của mình. Trước khi làm bài phải ghi đầy đủ số báo danh và thông tin của thí sinh vào đề thi, giấy thi, Phiếu trả lời trắc nghiệm, giấy nháp;

Khi nhận đề thi, phải kiểm tra kỹ số trang và chất lượng các trang in; nếu phát hiện thấy đề thiếu trang hoặc rách, hỏng, nhòe, mờ phải báo cáo ngay với cán bộ coi thi trong phòng thi, chậm nhất 5 phút tính từ thời điểm phát đề thi

Không được trao đổi, chép bài của người khác, sử dụng tài liệu trái phép để làm bài thi hoặc có những cử chỉ, hành động gian lận, làm mất trật tự phòng thi; nếu muốn có ý kiến phải giơ tay để báo cáo cán bộ coi thi, sau khi được phép, thí sinh đứng trình bày công khai với cán bộ coi thi ý kiến của mình;

Không được đánh dấu hoặc làm ký hiệu riêng, không được viết bằng bút chì, trừ tô các ô trên Phiếu trả lời trắc nghiệm và vẽ hình tròn bằng com pa có dùng bút chì; chỉ được viết bằng một màu mực (không được dùng mực màu đỏ);

Khi có hiệu lệnh hết giờ làm bài, phải ngừng làm bài ngay;

Bảo quản nguyên vẹn, không để người khác lợi dụng bài thi của mình; phải báo cáo ngay cho cán bộ coi thi để xử lý các trường hợp bài thi của mình bị người khác lợi dụng hoặc cố ý can thiệp;

Nộp bài theo hướng dẫn của cán bộ coi thi, thí sinh nộp đề thi, giấy nháp, phiếu trả lời trắc nghiệm (đối với phần câu hỏi trắc nghiệm), tờ giấy thi (đối với phần câu hỏi tự luận), phải ghi rõ số tờ giấy thi đã nộp và ký xác nhận vào Phiếu thu bài thi; thí sinh không làm được bài cũng phải nộp tờ giấy thi (đối với phần câu hỏi tự luận), Phiếu trả lời trắc nghiệm (đối với phần câu hỏi trắc nghiệm), đề thi và giấy nháp.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
16.000 thí sinh làm thủ tục tham dự kỳ thi đánh giá của Bộ Công an