Vụ học sinh bị gãy chân: Công lý đã được thực thi

Chí Thành| 22/02/2017 08:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Liên quan đến vụ học sinh bị xe taxi đâm gãy chân tại trường Tiểu học Nam Trung Yên, ngày 21/2, UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội đã công bố quyết định cách chức đối với bà Tạ Thị Bích Ngọc, Hiệu trưởng và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương.

Sự việc lẽ ra đã không đi quá xa đến như vậy nếu như bà Hiệu trưởng Tạ Thị Bích Ngọc và Hiệu phó Nguyễn Thị Hương, là những người ngồi trên chiếc xe, cùng tài xế xuống đưa cháu đi bệnh viện, đến thăm hỏi gia đình nạn nhân…và nhận trách nhiệm về mình. Nhưng chính sự coi thường pháp luật của bà Hiệu trưởng đã dẫn đến những hậu quả nặng nề như ngày nay.

Với lòng tin ở con mình, tin ở công lý, anh Trần Chí Dũng (bố cháu Trần Chí Kiên, học sinh lớp 2A4, trường Tiểu học Nam Trung Yên, là nạn nhân của vụ việc), đã không thể để cho sự thật bị “thay thế” bằng việc con mình chơi tự ngã, anh đã kiên trì đấu tranh trong suốt gần 3 tháng trời ròng rã.

Anh đấu tranh không phải để mong bà Hiệu trưởng bị “rời ghế” mà anh đấu tranh để lấy lại sự công bằng, để lấy lại niềm tin cho chính con trai anh. Cháu Kiên, sẽ học được tính kiên trì của cha và niềm tin vào lẽ phải, công lý rồi sẽ chiến thắng, để cháu cố gắng hơn trong suốt chặng đường dài của đời mình.

Vụ học sinh bị gãy chân: Công lý đã được thực thi

Ảnh: Tiền Phong

Bà Hiệu trưởng, đã không còn là Hiệu trưởng kể từ ngày 21/2, tuy nhiên Thành phố Hà Nội thông báo, vụ việc chưa dừng lại, các cơ quan chức năng sẽ tiếp tục điều tra để làm rõ sai phạm. Sai đến đâu, xử đến đó và có thể xem xét cả tư cách Đảng của bà Hiệu trưởng đã bị bãi nhiệm.

Đây là bài học đắt giá cho những ai có ý định coi thường pháp luật, dùng mọi thủ đoạn để bao che, chối bỏ trách nhiệm, đổi trắng thay đen hoặc muốn thay đổi sự thật. Làm người mà không dám nhận trách nhiệm khi mình sai đã là khó chấp nhận, huống chi là nhà giáo.

Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cũng đã chỉ đạo Sở GD&ĐT Hà Nội khẩn trương tổ chức cuộc họp với toàn ngành, lấy bài học trên để chấn chỉnh ngành giáo dục thủ đô, đảm bảo thực hiện tốt việc dạy học trong nhà trường đúng kỷ cương, nề nếp.

Nhân sự kiện này, Bộ GD&ĐT cũng đã ban hành chỉ thị về việc tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn trong các cơ sở giáo dục, trong đó đề cao vấn đề đạo đức của người thầy.

Sự việc vẫn chưa khép lại, nhưng dư luận cũng không quá quan tâm đến việc bà “Hiệu trưởng” sẽ phải chịu thêm những mức kỷ luật nào…Dư luận đã cảm thấy hài lòng bởi công lý đã được thực thi, lẽ phải đã được trở về đúng vị trí của nó, đó mới là điều cần thiết và quan trọng đặc biệt trong cuộc sống này.

Mong rằng, sẽ không còn những sự việc tương tự xảy ra, bài học về nghị lực, ý chí, sự kiên trì của anh Dũng và sự dối trá của bà Ngọc sẽ là một “dấu ấn” khó phai đối với ngành giáo dục.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Vụ học sinh bị gãy chân: Công lý đã được thực thi