Sinh viên Luật bị đình chỉ học vì mang tài liệu photo vào trường

Chí Thành(TH)| 13/02/2017 15:40
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trường ĐH Luật TP. HCM cho biết, đã ra quyết định đình chỉ học 1 năm đối với sinh viên N.T.N.A do “tàng trữ và đưa vào trường trái phép tài liệu photo vi phạm bản quyền của trường”.

Theo thông báo của trường, vào giữa tháng 1, sinh viên N.T.N.A. mang 11 cuốn tài liệu trong đó có 8 cuốn tài liệu photo trái phép các giáo trình khác nhau vào trường và đã bị bảo vệ phát hiện sau đó chuyển sang Thanh tra trường, Phòng công tác sinh viên thành lập Hội đồng kỷ luật đối với sinh viên này.

Theo bản tường trình, nữ sinh viên năm 2 N.T.N.A cho biết, việc photo giáo trình là để tặng người em cùng quê khóa sau. Với hành vi này, N.A đã bị Hội đồng kỷ luật Trường ra quyết định đình chỉ học một năm, do “tàng trữ và đưa vào trường trái phép tài liệu photo vi phạm bản quyền của trường”.

Trao đổi với báo chí, đại diện trường ĐH Luật Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đây không phải là lần đầu trường xử lý sinh viên vi phạm bản quyền tài liệu của nhà trường. Trước đó, nhà trường đã xử lý ít nhất ba trường hợp sinh viên vi phạm quyền sở hữu trí tuệ đối với tài liệu học tập bằng hình thức đình chỉ học 1 năm, cảnh cáo, khiển trách nhưng tình trạng trên vẫn phổ biến.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Sinh viên Luật bị đình chỉ học vì mang tài liệu photo vào trường