Phụ huynh giận dữ vì bị phạt 60 bảng nếu để con đi học muộn

Tuyết Nhung| 07/01/2017 16:10
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hiệu trưởng Học viện Winter Gardens (Essex, Anh) đã khiến nhiều phụ huynh nổi giận khi tuyên bố sẽ phạt 60 bảng nếu họ để con mình hay đi học muộn.

Thông tin được đăng tải trên The Telegraph vào ngày 6/1 cho biết, nữ hiệu trưởng bà Catherine Stalham đã đưa ra một quy định khiến rất nhiều phụ huynh cảm thấy bức xúc và họ đã yêu cầu giới chức trách vào cuộc.

Theo hiệu trưởng Học viện Winter Gardens, bố mẹ của những đứa trẻ thường xuyên đến trường muộn sau 9h sẽ phải nộp 60 bảng Anh (gần 1,7 triệu đồng) tiền phạt. Nếu không thanh toán trong vòng 21 ngày số tiền đó sẽ tăng gấp đôi.

Phụ huynh giận dữ vì bị phạt 60 bảng nếu để con đi học muộn

Trường học Anh phạt tiền phụ huynh có con đi muộn. (Ảnh minh họa)

Không chỉ phụ huynh có con em học trong trường phản đối với quy định trên mà ngay cả những người không liên quan cũng cho rằng điều này là hoàn toàn vô lý. Gary Underdone, phụ huynh có con theo học ở đây nhận xét: "Chỉ là một cơ hội kiếm tiền của trường thôi. Nhưng với những người nuôi con đơn thân thì cũng khó có thể chi trả".

Giải thích với báo chí bà Catherine Stalham cho biết: "Khoản phạt sẽ được hội đồng hạt Essex gửi đến phụ huynh và người chăm sóc cho từng trẻ vi phạm. Quy định này được đề ra để nâng cao ý thức để phụ huynh thực hiện nghĩa vụ pháp lý đảm bảo cho con đi học đều đặn và đúng giờ. Bởi thời gian tham gia các lớp học trên lớp của các em sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới kết quả học tập. Nếu trẻ không thể đến trường đúng giờ một cách thường xuyên thì đây có thể được cho là một lỗi của phụ huynh.

Hiệu trưởng Stalham nói rằng chính sách này sẽ có hiệu lực vào ngày 1/4/2017, được thiết kế nhằm đảm bảo sự giáo dục tốt nhất cho mỗi học sinh. Theo cô, Học viện Winter Gardens không phải là trường duy nhất áp dụng chính sách phạt phụ huynh vì con đi muộn. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Phụ huynh giận dữ vì bị phạt 60 bảng nếu để con đi học muộn