Kỳ thi THPT quốc gia 2017: Cả nước có hơn 85.000 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi

Ngô Chuyên| 12/06/2017 13:06
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo thông tin từ Bộ GD-ĐT, kỳ thi tuyển sinh THPT quốc gia 2017 có khoảng 85.000 tình nguyện viên cả nước được huy động để tiếp sức mùa thi.

Các hoạt động chính của chương trình tình nguyện năm nay gồm: Tuyên truyền, tư vấn, hỗ trợ, bảo đảm an ninh, an toàn cho thí sinh và người nhà thí sinh; giới thiệu nhà trọ miễn phí và nhà trọ giá rẻ; hướng dẫn nơi ăn uống giá rẻ, bảo đảm vệ sinh.

Kỳ thi THPT quốc gia 2017: Cả nước có hơn 85.000 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi

Đội tình nguyện viên sẽ  dùng phương tiện cá nhân của mình hỗ trợ thí sinh, người nhà thí sinh đến các điểm thi một cách an toàn. Ảnh Ngô Chuyên.

Hướng dẫn đi lại; hỗ trợ đi lại bằng xe ôm miễn phí hoặc giá rẻ. Đồng thời, các tình nguyện viên sẽ hướng dẫn làm các thủ tục thi cho thí sinh, trao đổi kinh nghiệm ôn thi, làm bài thi cũng như nộp hồ sơ đăng ký vào các trường đại học, cao đẳng...

Bên cạnh đó, các đội sinh viên tình nguyện sẽ phối hợp với lực lượng chức năng nhằm bảo đảm giao thông, an ninh tại địa điểm thi.

Được biết, đến thời điểm này, các tỉnh, thành phố đã thành lập được 663 đội tình nguyện cấp tỉnh với hơn 22.000 tình nguyện viên, 2.729 đội hình cấp cơ sở với hơn 63.000 tình nguyện viên sẵn sàng tham gia hỗ trợ thí sinh và người nhà.

Năm nay, chương trình “Tiếp sức mùa thi” được triển khai sớm hơn nhằm nắm bắt đầy đủ các thông tin về thí sinh để có các hình thức hỗ trợ hiệu quả, trong đó hướng tới 2 mục tiêu: Bảo đảm tất cả các điểm thi trên toàn quốc có đội hình “Tiếp sức mùa thi” và tất cả các thí sinh có hoàn cảnh khó khăn sẽ được hỗ trợ trong kỳ thi.

Kỳ thi THPT quốc gia 2017: Cả nước có hơn 85.000 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi

Một trong những lực lượng chủ chốt của đội tình nguyện viên tiếp sức mùa thi chính là đội ngũ sinh viên. Ảnh Ngô Chuyên.

Năm nay, kỳ thi THPT quốc gia 2017 diễn ra sớm hơn những năm trước. Từ ngày 22/6 đến 24/6, gồm 3 bài độc lập (Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ) và 2 bài tổ hợp là Khoa học tự nhiên (Vật lý, Hóa học, Sinh học), Khoa học xã hội (Lịch sử, Địa lý, Giáo dục công dân) đối với thí sinh học chương trình THPT; tổ hợp các môn Lịch sử, Địa lý với thí sinh học chương trình giáo dục thường xuyên.

Các môn Toán, Ngoại ngữ, Khoa học tự nhiên, Khoa học xã hội sẽ thi theo hình thức trắc nghiệm khách quan. Riêng môn Ngữ văn thi tự luận.

Đề thi THPT quốc gia 2017 cũng sẽ tập trung chủ yếu vào phần kiến thức ở lớp 12, tiếp tục theo hướng đánh giá năng lực người học cũng như tăng cường vận dụng kiến thức, các câu hỏi mở, giảm yêu cầu thuộc lòng, ghi nhớ máy móc hay trả lời theo khuôn mẫu có sẵn.

Trước đó, chia sẻ về thông tin kỳ thi THPT quốc gia 2017, ông Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Khảo thí và Kiểm định Chất lượng giáo dục, Bộ GD-ĐT cho biết: "Ít nhất 60% câu hỏi trong đề thi ở mức độ kiến thức cơ bản để phục vụ mục tiêu tốt nghiệp THPT. Các câu còn lại đáp ứng mục tiêu phân hóa ở các mức độ, để phục vụ mục tiêu tuyển sinh vào hệ thống các trường đại học, cao đẳng".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Kỳ thi THPT quốc gia 2017: Cả nước có hơn 85.000 tình nguyện viên tiếp sức mùa thi