Gia Lai: Sôi nổi ngày hội đọc sách năm 2015

Phương Thảo| 19/04/2015 14:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Nhằm hưởng ứng ngày “Sách Việt Nam 21/4”, ngày “Sách và bản quyền thế giới 23/4”, sáng ngày 19/04 Thư viện tỉnh Gia Lai phối hợp với trường THPT Chuyên Hùng Vương tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2015 với chủ đề: “Sách – Tri thức cho em”.

Trong đời sống tinh thần của mỗi chúng ta, sách đóng vai trò rất quan trọng, sách là chiếc chìa khoá vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người, là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh.

Sách là kho tàng tri thức quan trọng đối với tất cả mọi người bởi sách ghi lại những kiến thức, những giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã kiếm tìm, học tập, trải nghiệm và truyền lại cho thế hệ sau.

Gia Lai: Sôi nổi ngày hội đọc sách năm 2015

Toàn cảnh ngày hội đọc sách.

Xuất phát từ nhận thức đúng đắn về mục đích, ý nghĩa và vai trò to lớn của việc đọc sách, xuất phát từ thực trạng của việc đọc sách hiện nay, hưởng ứng ngày “Sách Việt Nam 21/4”, ngày “Sách và bản quyền thế giới 23/4”, sáng ngày 19/4, Thư viện tỉnh Gia Lai đã phối hợp với Trường THPT Chuyên Hùng Vương tổ chức Ngày hội đọc sách năm 2015 với chủ đề: “Sách – Tri thức cho em”.

Ngày hội đọc nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, hướng tới một xã hội học tập, tôn vinh giá trị sách, khẳng định vai trò, vị trí tầm quan trọng của sách trong đời sống xã hội hiện nay. Xây dựng văn hóa đọc trong cộng đồng, nhà trường và tôn vinh những người tham gia sưu tầm, sáng tác, lưu giữ, quảng bá sách.

Ngày hội còn tạo điều kiện cho học sinh cơ hội giao lưu, học hỏi, được tiếp cận với nhiều loại sách từ đó giúp các em học sinh mở rộng, nâng cao kiến thức, tìm được niềm vui trong đọc sách mà hình thành thói quen đọc sách bổ ích để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn, hình thành kỹ năng sống và chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho tương lai.

Gia Lai: Sôi nổi ngày hội đọc sách năm 2015

Hàng nghìn đầu sách đã được giới thiệu và trưng bày tại ngày hội

“Ngày hội đọc sách” đã diễn ra sôi nổi tại thư viện tỉnh Gia Lai với nhiều hoạt động phong phú như: Trưng bày, triển lãm sách, giới thiệu về một cuốn sách mình yêu thích, ngâm thơ và hát thơ phổ nhạc, và những trò chơi đố vui...

Em Nguyễn Thị Bích Trâm, học sinh lớp 10A13 trường THPT Pleiku cho biết: “Em rất vui được tham gia ngày hội đọc sách này, đây là dịp giúp chúng em được tiếp cận với nhiều loại sách báo từ đó giúp chúng em tìm được niềm vui trong đọc sách mà hình thành thói quen đọc sách bổ ích để mở rộng kiến thức, nuôi dưỡng tâm hồn, hình thành kĩ năng sống và chuẩn bị những hành trang tốt nhất cho tương lai của mình”.

Nhìn các em say sưa đọc sách, cô Nguyễn Thị Thủy – giám đốc thư viện tỉnh Gia Lai vui mừng chia sẻ: “Thông qua ngày hội đọc lần này, chúng tôi muốn gửi tới tất cả các bậc phụ huynh, các em học sinh thông điệp về tầm quan trọng của việc đọc sách để khuyến khích tất cả mọi người hãy quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho con em mình được đọc sách, được rèn luyện kỹ năng, thói quen và phương pháp đọc sách phù hợp, có hiệu quả. Từ đó giúp các em không ngừng mở rộng, nâng cao kiến thức, chung tay vì một đất nước giàu đẹp và văn minh hơn”.

Gia Lai: Sôi nổi ngày hội đọc sách năm 2015

Các em đã tìm cho mình được những cuốn sách yêu thích.

Đây là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa cần được duy trì và quảng bá rộng hơn trong xã hội, nhằm gìn giữ và phát huy tinh hoa văn hóa tri thức, tinh thần hiếu học của dân tộc, góp phần thúc đẩy văn hóa đọc trên địa bàn thành phố ngày càng phát triển.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Gia Lai: Sôi nổi ngày hội đọc sách năm 2015