Đừng đùn đẩy trách nhiệm trong hôn nhân

Tuyết Nhung| 18/11/2016 13:52
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc đổ lỗi cho chồng hoặc vợ trong cuộc sống hôn nhân đã trở nên quá thường xuyên và ngày càng nặng nề. Thực tế việc đẩy quả bóng trách nhiệm này không hề giải quyết được vấn đề mà ngược lại càng làm chúng thêm tồi tệ.

Trong cuộc sống hôn nhân, giữa hai người cần phải có tình yêu thực sự. Một khi đã yêu, chúng ta không bao giờ muốn đối phương buồn. Nhưng những sự việc diễn ra dẫu chỉ có một chút không như ý, chúng ta cũng sẵn sàng đổ lỗi cho đối phương mà quên mất nhìn lại bản thân mình.

Hoặc có những trường hợp chơi trò đùn đẩy trách nhiệm chỉ vì họ muốn chứng minh rằng bạn yêu và quan tâm nửa kia rất nhiều. Hoặc chỉ để cho đối phương biết người không làm chủ được tình huống chính là chồng hoặc vợ bạn chứ bạn hoàn toàn vô tội.

Nếu từ trước đến nay bạn vẫn thường xuyên làm và nghĩ như vậy thì hãy thay đổi đi nhé. Bởi việc làm đó chỉ càng chứng minh bạn là người vụng về và không có khả năng giải quyết vấn đề.

Đừng đùn đẩy trách nhiệm trong hôn nhân

Hãy đối diện và tìm hiểu nguyên nhân rõ ràng

Một việc cần làm và phải làm trước tiên khi có vấn đề xảy ra đó chính là bạn phải thẳng thắn đối diện sự thật. Bình tĩnh tìm hiểu, phân tích xem nguyên nhân nằm ở chỗ nào. Từ mình hay từ chồng hoặc vợ hay một lý do khách quan nào đó. Từ đó sẽ đưa ra những cách giải quyết thật sự sáng suốt và thông minh. 

Hãy xin lỗi nếu mình sai

Đối với nhiều người, nói ra câu xin lỗi là rất khó khăn. Cái tôi của họ quá lớn nên sẽ không dễ dàng bị khuất phục. Nhưng có bao giờ bạn biết rằng chỉ một câu nhận lỗi thôi cũng có thể giải quyết được nhiều vấn đề. Nếu làm được, bạn sẽ trở nên ngày càng mạnh mẽ, trưởng thành hơn. Những người thành công cũng thường là người chịu trách nhiệm 100% về những gì xảy ra trong cuộc sống của mình. Một khi nhận ra mình đã không đúng ở điểm gì đó, bạn có thể rút kinh nghiệm, tìm cách sửa chữa, thậm chí yêu cầu người ấy hỗ trợ.

Quan tâm và chăm sóc gia đình nhiều hơn

Đôi khi việc đùn đẩy nhau trong công việc nhà khiến hai người trở nên căng thẳng và từ đó khiến nhiều vấn đề bị nảy sinh và nằm ngoài tầm kiểm soát. "Vì anh không đổ rác", "vì anh không trông con", "vì em đến đón con muộn"... những vấn đề có thể rất nhỏ nhưng chúng sẽ làm gia đình bạn rơi vào trong trạng thái "chiến tranh lạnh". Nếu vợ hoặc chồng tự giác có trách nhiệm hơn, chia sẻ cùng nhau công việc nhà thì chẳng bao giờ các bạn phải to tiếng với nhau từ những điều vụn vặt đó.

Đừng đùn đẩy trách nhiệm trong hôn nhân

Đừng để quả bóng trách nhiệm làm giảm sức hấp dẫn của bạn

Chẳng người chồng nào lại thích bị vợ nói rằng mình là nguồn gốc của tất cả những vấn đề hai người đang gặp phải. Khi bị đổ lỗi, người ta thường có xu hướng trở nên tức giận, cố tìm mọi cách để bảo vệ mình nên cũng không còn cảm nhận được đam mê hay lãng mạn trong cuộc sống. Về lâu về dài, việc quy chụp trách nhiệm sẽ khiến bạn và người ấy cảm thấy ngột ngạt, khó chịu, hôn nhân của hai người cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Đừng đùn đẩy trách nhiệm trong hôn nhân