NÓNG 24h: 2.000 đồng đổi lấy cái “ngàn vàng”

Mẫn Tiệp (TH)| 23/08/2012 08:20
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Kẹp chó thiêu sống trên bếp than tổ ong, dụ dỗ bằng 2 nghìn đồng rồi hiếp dâm bé gái, xăng có thể tăng thêm 2 nghìn đồng… là những tin tức nóng nhất 24h qua.

Bầu Kiên nói gì trước lúc bị bắt?

Ngày 21/8, Bầu Kiên bị bắt vì liên quan tới việc kinh doanh trái phép ở 3 công ty do ông làm Chủ tịch HĐQT. Theo Đại tá Nguyễn Đức Thịnh - Cục trưởng Cục CSĐT tội phạm về TTQLKT&CV - Bộ Công an, thì trong suốt quá trình khám xét nhà ông Kiên tỏ ra khá bình tĩnh và luôn nói “Tôi luôn chấp hàng đúng luật pháp…”.

Trước lúc bị bắt ông Nguyễn Đức Kiên còn đi dự và trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan đến tổng kết mùa giải 2012 của bóng đá Việt Nam.

NÓNG 24h: 2.000 đồng đổi lấy cái “ngàn vàng”

Hình ảnh bầu Kiên thời điểm chưa bị bắt giữ

Khoảng 17h30, CQĐT tống đạt quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh khám xét nơi ở đối với ông Kiên tại nhà riêng là căn biệt thự thuộc phường Quảng An, quận Tây Hồ.

Ngay sau đó, CQĐT tiếp tục thực hiện lệnh khám xét một căn phòng tại trụ sở Ngân hàng TMCP Á Châu, địa chỉ 184 - 186 Bà Triệu, phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng; nơi ông Kiên từng là Phó Chủ tịch HĐQT, Phó Chủ tịch Hội đồng sáng lập.

Ngay sau quá trình khám xét tại nhà riêng và Ngân hàng ACB thì ông được đưa về trại tạm giam.

Hiện vụ việc vẫn được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ.

Dụ dỗ bằng 2 nghìn đồng rồi hiếp dâm bé gái

Mặc dù đang ở nhà với con trai nhưng “yêu râu xanh” Nguyễn Khắc Đủ (SN 1978) vẫn dở trò đồi bại với một bé gái.

Đủ vốn là thợ sửa xe, một hôm cháu Nguyễn Thị H (SN 2002), kéo xe cải tiến đến nhà Đủ để vá xăm. Lúc này, vợ Đủ đi cấy ngoài đồng, con gái đang đi học, nhà chỉ có Đủ và con trai của Đủ đang xem vô tuyến.

Khi vá xăm xe cho cháu H xong, Đủ nảy sinh ý định cưỡng hiếp cháu H. Vờ hỏi han cháu H, Đủ lại gần và đã có hành vi dâm ô với bé gái. Khi cháu H định kéo xe về, Đủ lừa bảo phải chờ một lúc xem vết vá có bị xuống hơi không. Sau đó, y lừa rủ cháu H xuống nhà ngang.

NÓNG 24h: 2.000 đồng đổi lấy cái “ngàn vàng”

Yêu râu xanh Nguyễn Khắc Đủ tại phiên tòa

Tại đây, y ôm chặt, khống chế cháu H để thực hiện hành vi hiếp dâm. Mặc cho cháu bé đau đớn chống cự nhưng đối tượng vẫn không tha. Khi đang thực hiện hành vi đồi bại thì Đủ nghe tiếng con trai gọi. Sợ bại lộ, y cho cháu H. 2 nghìn đồng và đe dọa không được tiết lộ chuyện cho ai biết.

Tuy nhiên, khi cháu H về nhà có biểu hiện hoảng sợ và dấu hiệu bất thường, gia đình gặng hỏi, cháu H đã kể lại toàn bộ sự việc. Sau đó, bố mẹ cháu H đã đến nhà gặp Đủ và Đủ đã thừa nhận toàn bộ hành vi hiếp dâm đối với cháu H.

TAND huyện Gia Bình (Bắc Ninh) đã tuyên phạt bị cáo 12 năm tù giam, đây là cái giá phải trả cho những hành vi đồi bại, vô nhân tính của Đủ.

Giá xăng có thể tăng thêm 2000 đồng/lít?

Mới đây đại diện của Petrolimex “bày tỏ” với người tiêu dùng và Bộ tài chính rằng: "Nếu giá xăng thế giới vẫn chiều đi lên, đến lúc DN muốn tăng thì mức tăng dồn nén lại, có thể rất cao, tới 2.000 đồng chẳng hạn".

Giá xăng dầu thế giới vẫn không ngừng biến động, đặc biệt là theo chiều đi lên, các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu trong nước tiếp tục than phiền là “lỗ” lên tới 1.000 đồng/lít và các mặt hàng dầu lỗ xoay quanh 500 đồng/lít, phía Bộ Tài chính vẫn cứng rắn với quan điểm bảo vệ nguồn thu ngân sách.

Trong 10 ngày qua hầu như thị trường xăng dầu thế giới không hề giảm, Ví dụ như dầu diezen ngày 8/8 là 128,7 USD/thùng thì đến 17/8 đã xác lập mức giá 133,2 USD/thùng, tăng 4,5 USD/thùng.

Giá xăng ngày 8/8 chỉ mới là 124,68 USD/thùng thì đến 17/8 đã thiết lập mức mới 127 USD/thùng. Sau 10 ngày, khoảng chênh chóng mặt lên tới 7,52 USD/thùng. Thật đáng lo ngại nếu giá xăng dầu tiếp tục đi lên. Theo Bộ tài chính thì doanh nghiệp xăng dầu sẽ thống kê con số cụ thể trong vòng 30 ngày, nếu lỗ Bộ sẽ có cách điều chỉnh.

NÓNG 24h: 2.000 đồng đổi lấy cái “ngàn vàng”

Các DN đầu mối lại đang kêu lỗ 

Bên cạnh đó, Nhà nước đang ưu tiên nguồn thu ngân sách trong điều hành giá xăng dầu hiện nay. So với giai đoạn trước, có tới 8% giá xăng và 7% giá dầu đang được thu về cho ngân sách thay vì dành cho người tiêu dùng. Mỗi một lít xăng dầu hiện nay, người dân phải nộp tới 20-32% các loại thuế, phí, tương ứng từ 6000-7000 đồng/lít.

Vì thế mới có nghịch lý rằng, giá xăng dầu thành phẩm thế giới dù chưa bằng ngưỡng của tháng 5 nhưng giá bán lẻ hiện hành lại cao hơn các mức giá thời kỳ đó.

Doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu và người tiêu dùng muốn “hạ nhiệt” giá xăng dầu chỉ còn cách trông chờ vào giá xăng dầu thế giới.

Kẹp chó thiêu sống trên bếp than tổ ong

Bức ảnh trên được facebook AddHanoi đăng lại đã thu hút hơn 3.000 người Like, hơn 500 lượt người chia sẻ và hơn 2.000 lời bình luận đầy phẫn nộ, đau xót trước hành động man rợ của một người phụ nữ Trung Quốc, kẹp cổ con chó còn sống thiêu ngay trên bếp than tổ ong. Con chó giãy giụa đau đớn khiến cộng đồng mạng “dậy sóng”.

Một số người đã “ném đá” hành động vô nhân tính này: “Đem bà đó làm y chang những gì bà đang làm với con chó”. Facebook Pha Lê Tím than thở: “Nấu khi nó còn sống hay chín thì cũng vậy thôi. Chó mèo là để nuôi, đặc biệt là chó rất trung thành và đáng yêu, không hiểu sao nỡ đành lòng mang nó đi đập đầu hay dìm nước được, đúng là con người, cái gì cũng có thể ăn và làm được”.

NÓNG 24h: 2.000 đồng đổi lấy cái “ngàn vàng”

Bức ảnh giết hại động vật dã man gây bức xúc cho cư dân mạng

Được biết, ngoài bức ảnh này, cộng đồng mạng Trung Quốc còn đăng một số bức ảnh khác tại tỉnh Quảng Đông, một địa phương được coi là nổi tiếng về những “sơn hào hải vị” ở Trung Quốc, khiến nhiều người phải kinh hồn bạt vía như ăn trứng luộc từ nước tiểu trẻ em, ăn bộ phận sinh dục của các loài động vật giống đực…

Làn sóng phản đối hành động giết hại và ăn thịt chó đang bùng nổ trên mạng internet sau khi những bức ảnh như thế này được lan truyền rộng rãi. Có thành viên đay nghiến và muốn người phụ nữ trong hình trên phải bị trừng phạt: “Kiếp sau mụ này sẽ bị biến thành chó cho mà xem”.

Bạo hành động vật cũng là một loại “tội phạm”. Những bức ảnh trên khiến ai nhìn thấy cũng đau lòng, xót xa cho loài động vật rất thân quen và gần gũi với con người. Hành động ấy chẳng những đáng lên án mà còn khiến cho chúng ta có cái nhìn toàn diện hơn về hành động man rợ vô nhân tính của người phụ nữ này.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
NÓNG 24h: 2.000 đồng đổi lấy cái “ngàn vàng”