Động Thiên Đường nhận thêm kỷ lục của châu Á

Chí Tâm| 21/07/2019 15:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết, động Thiên Đường đã vinh dự được Hội đồng Kỷ lục Châu Á xác lập kỷ lục là “Hang động có hệ thống thạch nhũ, măng đá độc đáo và tráng lệ nhất châu Á”.

Được mệnh danh là "hoàng cung trong lòng đất", động Thiên Đường dài 31,4km, được phát hiện lần đầu tiên bởi Hiệp hội hang động Hoàng gia Anh vào năm 2005. Đến năm 2011 thì chính thức đón du khách vào tham quan.

Động Thiên Đường nhận thêm kỷ lục của châu Á

Vẻ đẹp ở động Thiên Đường

Chiều rộng của động dao động từ 30-100m, nơi rộng nhất lên đến 150m; chiều cao từ đáy động lên đến trần động khoảng 60-80m; thuộc vườn Quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng. Động nằm trong khu rừng nguyên sinh ở độ cao 360 mét so với mực nước biển, cách TP Đồng Hới 60 km về phía tây bắc.

Với vẻ đẹp tự nhiên kỳ vĩ, động Thiên Đường từng được Tổ chức Kỷ lục Việt Nam trao bằng xác lập 2 kỷ lục: Động khô dài nhất Việt Nam có hệ thống thạch nhũ độc đáo nhất Việt Nam. Nơi có cầu gỗ dài nhất Việt Nam. Lần này là kỷ lục thứ 3 - Hang động có hệ thống thạch nhũ, măng đá độc đáo và tráng lệ nhất châu Á.

Động Thiên Đường nhận thêm kỷ lục của châu Á

Tổ chức kỷ lục châu Á trao bằng chứng nhận kỷ lục của động Thiên Đường. Ảnh: Quang Hà.

Sự kiện Hội đồng Kỷ lục châu Á xác lập kỷ lục mới một lần nữa khẳng định động Thiên Đường thực sự là một điểm đến du kịch hấp dẫn không chỉ đối với trong nước mà còn cả khu vực và thế giới.

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Động Thiên Đường nhận thêm kỷ lục của châu Á