Cá bán Tết, chết nổi trắng bè

Nhật Linh| 07/01/2016 09:08
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Chiều 6-1, Cục CS phòng chống tội phạm môi trường phía Nam (PC46) phối hợp với CA tỉnh Đồng Nai và Phòng Kinh tế TP.Biên Hòa, tiến hành khảo sát tại làng cá bè dọc sông Cái để ghi nhận, nắm bắt tình hình nuôi cá và điều tra nguyên nhân cá chết hàng loạt.

Trong buổi làm việc, C49 đã đến gặp gỡ người dân nuôi cá tại làng bè để ghi nhận thực tế, lấy ý kiến của người dân về việc cá chết trong những ngày qua. Sau đó, C49 cũng đã có buổi làm việc với phòng ban liên quan của Đồng Nai để nắm bắt thêm tình hình, đồng thời lấy biên bản làm việc trước đó với người dân để có hướng điều tra, giải quyết cụ thể.

Trong thời gian gần đây, hàng trăm hộ dân nuôi cá bè dọc sông Cái chịu cảnh điêu đứng khi chứng kiến cá chết trôi trắng bè liên tục trong nhiều ngày. Nhất là vào đêm ngày 3/1 và rạng sáng ngày 4/1, được cho là thời điểm thiệt hại nặng nề nhất. Nhiều người dân đã thức trắng đêm để sục khí oxy nhưng rất khó để cứu vãn tình thế.

Cá bán Tết, chết nổi trắng bè

Người dân vớt cá chết nổi trắng bè

Theo báo cáo của Hội nông dân xã Hiệp Hòa, có tổng cộng 215 hộ, 270 bè cá với tổng cộng trên 200 tấn cá của người dân làng bè bị chết trong 2 ngày cao điểm trên, có hộ dân cá bị chết trên 20 tấn.

Đây được xem là đợt cá chết nặng nề nhất trong nhiều năm nay và người dân gần như trắng tay. Một số hộ dân do có nhiều năm kinh nghiệm trong việc nuôi cá cho rằng trong thời điểm hiện nay thì không nên nuôi mật độ quá lớn trong một lồng sẽ dễ dẫn đến việc cá bị chết ngạt khi có nguồn nước thay đổi. Do đó, những hộ chăn nuôi này chịu thiệt hại ít hơn so với các hộ khác.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Cá bán Tết, chết nổi trắng bè