De Bruyne chấn thương: Ngày bại của Man City…tới gần?

Sơn Triệu| 27/09/2016 14:09
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tại Giải quốc nội, M.C “độc cô cầu bại” nhưng Pep Guardiola dè dặt tuyên bố: “Man City rồi sẽ thua”, hiện nay có vẻ như ngày đó đã tới gần khi tiền vệ De Bruyne phải dưỡng thương 4 tuần.

Khởi đầu mùa giải mới với những chiến thắng ấn tượng liên tiếp, tuy nhiên “tuần trăng mật” của Man City đang đứng trước nguy cơ dừng lại. Kết quả kiểm tra y tế cho thấy tiền vệ De Bruyne sẽ phải nghỉ thi đấu 4 tuần do chấn thương gặp phải trong trận thắng Swanse hôm cuối tuần. Đây là tin không mấy vui vẻ nếu không muốn nói là buồn đối với các cổ động viên Man xanh.

De Bruyne chấn thương: Ngày bại của Man City…tới gần?

De Bruyne đóng góp nhiều vào thành tích toàn thắng của Man City tại Giải ngoại hạng.

Những trận đã qua De Bruyne đóng vai trò rất quan trọng trong đội hình M.C khi anh đảm nhiệm vai trò cầu nối giữa công và thủ. Cầu thủ người Bỉ ngày càng đóng vai trò quan trọng trong sơ đồ chiến thuật của nhà cầm quân người Tây Ban Nha. Do đó sự vắng mặt của anh trong các “mặt trận” thi đấu sắp tới khiến đội bóng thành Manchester sẽ tiêu hao nhiều sinh lực.

Lịch thi đấu của Man City có hai trận đấu đều đụng “kình địch” một trận derby gặp M.U và mặt trận Champions League đối đầu Barca. Xét về nhân lực thay thế trong tay Pep hiện nay thực sự không có gương mặt nào đủ tầm thay thế tiền vệ người Bỉ. Dù trong các phát biểu của mình Pep vẫn cố “nói cứng” nhưng suy cho cùng lỗ hổng này không hề dễ vá.

Rủi ro là điều bất khả kháng nhất là trong bóng đá vốn nặng tính đối kháng trực tiếp. Tuy nhiên, đây là lúc những nhà cầm quân tài năng như Guardiola thể hiện đẳng cấp của mình. Người hâm mộ trên toàn thế giới chắc chắn sẽ dõi theo đội bóng nửa xanh thành Manchester thi đấu ra sao khi lực lượng tốt nhất không sẵn sàng.

Có một câu hỏi thú vị được đặt ra; ngày Man City thất bại sẽ đến từ mặt trận nào. Và thuyền trưởng tiếng tăm của họ liệu có đủ sức lực lái con tàu vượt qua giông tố?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
De Bruyne chấn thương: Ngày bại của Man City…tới gần?