Barca đã chính thức thất bại trong vụ chiêu mộ tiền vệ - trung vệ Martinez vì không kham nổi mức giá 40 triệu Euro vủa Bilbao.

Barca đã theo đuổi cầu thủ 24 tuổi từ đầu mùa hè đến giờ, Và bản thân cầu thủ của Bilbao cũng rất muốn góp mặt trong đội hình toàn ngôi sao của sân Nou Camp để nâng tầm sự nghiệp của mình. Nhưng vì BLĐ đội bóng xứ Basque cương quyết làm giá của Martinez không dưới 40 triệu Euro(số tiền kỷ lục với 1 hậu vệ ở La Liga) nên Barca đã đàng phải bỏ cuộc.

Thất bại của Barca trong thương vụ Martinez đã cho người ta thấy cuộc khủng hoảng nợ công ở Tây Ban Nha cũng đang ảnh hưởng lớn đến các đội bóng. Vì thế ban lãnh đạo đội bóng chủ sân Nou Camp đang gấp rút tìm người thay thế phương án trung vệ Martinez nhưng giá lại phải “mềm”.

Nhưng trong thời buổi kinh tế thị trường này thì làm gì có chuyện muốn “ngon, bổ, rẻ” cùng 1 lúc được, chính vì thế bộ phận chuyền nhượng của Barca đã đặt lên bàn của Tito Vilanova những cái tên phù hợp nhất cho ông lựa chọn như: K.Toure(MC, 12 triệu Euro), Skrtel(Liverpool, 12tr), Agger(Liverpool, 10tr), Coloccini(Newcastle, 15tr), Lovren(Lyon, 15tr), Sakho(PSG, 15tr)… Về cơ bản đây là những phương án tương đối khả thi, bởi đây đều là những cầu thủ mà năng lực đã được kiểm chứng hơn nữa giá cả cũng khá phù hợp trong hoàn cảnh hiện nay của Barca.

Barca, mua ai bây giờ?

Coloccini đang nằm trong tầm ngắm của Barca

Trong số những cái tên kể trên thì Coloccini, Lovren và Sakho là những cái tên phù hợp nhất để thay thế vị trí của Carlos Puyol đã 33 tuổi. Trong khi Lovren và Sakho đều còn khá trẻ và phù hợp với tiêu chí thay thế đội trưởng của Barca trong tương lai, tuy nhiên chất Nam mỹ của trung vệ Coloccini có vẻ hợp với lối chơi Tiki-taka mang tính tập thể cao của Barca hơn 2 cầu thủ của League 1. Nhưng trung vệ của Newcastle năm nay cũng đã 30 tuổi rồi nên “thời hạn sử dụng” của cầu thủ này cũng không còn bao lâu nữa.

Hơn nữa đội bóng xứ Catalan muốn mua 1 cầu thủ đa năng vừa có thể đá tiền vệ phòng ngự thế chỗ Keita để lại vừa có thể là truyền nhân của Puyol trong vài năm tới. Nhưng 3 cầu thủ kể trên thì chỉ có thể đá được ở vị trí trung vệ, thế mới nói Barca mất Martinez là mất “cả chì lẫn chài”.

Rạng sáng nay thì Barca đã đè bẹp Casablanca với tỷ số 8-0 trong đó có 3 bàn của “super Messi”. Đó là màn khởi động tốt của đội chủ sân Nou Camp để chuẩn bị cho mùa giải mới nhưng với đội bóng “vô danh tiểu tốt” như Casablanca thì đó chỉ coi là màn “tập bắn” của hàng tiền đạo chứ chưa thật sự là thử thách dành cho hàng phòng  ngự của Barca. Nên Tito Vilanova cần phải nhanh chóng xác định mục tiêu trên thị trường chuyển nhượng để hoàn tất quá trình chuẩn bị cho mùa giải mới.

Đại kình địch Real Madrid mới đây đã có sự phục vụ của Modric nên sẽ như “hổ mọc thêm cánh”. Nhưng Barca dưới thời Tito Vilanova vẫn chưa có sự bổ sung chất lượng nào cho đội hình vốn đã quá “cũ” trong mắt các cule. Vì vậy trong thời gian 4 tuần nữa là thị trường chuyển nhượng đóng thì NHM đội bóng xứ Catalan rất mong Sandro Rosell và vây cánh của mình sẽ đưa về ít nhất 1 tân binh chất lượng ra mắt sân Nou Camp.

Phạm Doãn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Barca, mua ai bây giờ?