Alessandro Diamanti: Vũ khí mới lộ của Azzurri

Tùng Lâm| 25/06/2012 22:42
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngoài Pirlo, Buffon và De Rossi, còn một cầu thủ khác cũng góp công lớn vào chiến thắng của Italia trước Anh rạng sáng nay, đó Diamanti. Tiền vệ của Bologna không chỉ chơi tốt ở những phút có mặt trên sân, mà còn là người sút quả luân lưu quyết định.

Phút 78 trận Anh – Italia, HLV Cesare Prandelli có một quyết định thay người khó hiểu. Ông rút Antonio Cassano, một tiền đạo đã chơi tốt ở những phút trước đó, ra sân và thay bằng Alessandro Diamanti. Một tân binh tại ĐT Italia và còn khá vô danh trên trường quốc tế. Nhưng có lẽ đó chính là một trong những quyết định chiến thuật sáng suốt nhất của cựu chiến lược gia Fiorentina.

Ngay sau khi có mặt trên sân, bằng cái chân trái rất dị, Diamanti đã khiến cho thế công của ĐT Italia trở lên sáng sủa hơn và những cơ hội cũng trở lên nguy hiểm hơn. Với một lần đưa bóng chạm cột dọc, cùng đường kiến tạo tuyệt vời giành cho Nocerino và sau đó là bình tĩnh sút thành công cú thành công quả penalty quyết định, Diamanti đã cho thấy anh chính là thứ vũ khí vô cùng lợi hại mà giờ ĐT Italia mới phát lộ ra.

Trở lại sự kiện Diamanti được HLV Prandelli triệu tập tham dự VCK Euro 2012, đó có lẽ là một câu chuyện cổ thích thời hiện đại thực sự. Cách đây 5 năm, tiền vệ 29 tuổi này còn chơi cho Prati ở Serie C2, rồi lang bạt qua Livorno, West Ham, Brescia và mới nhất là Bologna. Tháng 8/2010, 3 tháng trước khi được lần đầu lên tuyển, anh rời West Ham về đá cho đội mới thăng hạng Brescia. Thật buồn, mùa đó đội bóng vùng Lombardy này trở lại Serie B. Tới khoác áo Bologna mùa vừa qua, Diamanti hợp với Ramirez và Di Vaio trở thành bộ ba tấn công thuộc loại hay nhất Serie A.

 

Alessandro Diamanti: Vũ khí mới lộ của Azzurri

Alessandro Diamanti đã có những phút chói sáng trong trận gặp Anh

Tuy nhiên, so với rất nhiều tên tuổi ở hàng tiền vệ đã bị HLV Prandelli bỏ rơi trước ngày công bố danh sách chính thức như Alberto Aquilani, Simone Pepe hay Angelo Palombo, rõ ràng Diamanti kém danh tiếng hơn hẳn. Thế mà, ở tuổi 29 và chưa từng biết tới “mùi vị” cúp châu Âu, cầu thủ có vợ là một minh tinh truyền hình gốc Đài Bắc này lại có cơ hội dự một giải đấu lớn, rất lớn.

Trong 3 trận vòng bảng, Diamanti chỉ được HLV Prandelli trọng dụng đúng 1 lần ở cuộc đối đầu với CH Ireland. Trận đó, anh cũng vào sân từ băng ghế dự bị và thế chỗ cho Cassano. Trong khoảng 25 phút có mặt trên sân, Diamanti đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp, mà tiêu biểu chính là tình huống kiến tạo giúp Balotelli nâng tỉ số lên 2-0. Và đến trận thắng Anh rạng sáng nay, anh chính thức “chào hàng” với thế giới.

Trước giải, nhiều tifosi nói rằng, Diamanti đã may mắn khi được HLV Prandelli triệu tập vào thành phần Azzurri tham dự ngày hội bóng đá Ba Lan – Ukraine. Tuy nhiên, giờ thì có lẽ họ sẽ phải nghĩ ngược lại. Đội bóng tới từ xứ sở hình chiếc ủng đã may mắn vì sở hữu một tiền vệ giàu khát vọng và có cái chân trái rất dị như Diamanti. Trận bán kết với Đức sắp tới, có thể Diamanti sẽ lại được HLV Prandelli trọng dụng từ băng ghế dự bị và biết đâu anh lại có thể mang tới bước ngoặt như ở trận gặp Anh.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Alessandro Diamanti: Vũ khí mới lộ của Azzurri