Zimbabwe: Sốc vì nạn “cưỡng dâm ngược”

congly.com.vn| 13/04/2012 11:24
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Tháng 7-2010, một người đàn ông đến trình báo cảnh sát. Mọi người không tin vào tai mình khi người này khai đã bị 3 phụ nữ giả vờ xin đi nhờ xe rồi cưỡng hiếp nhiều lần.

Mặc dù lời khai có vẻ kỳ quái, nhưng cảnh sát vẫn truy tìm và sau hơn 1 năm điều tra, 3 nữ quái này đã bị tóm gọn. Ba nữ quái này là những cô gái chưa chồng, còn trẻ gồm Rosemary Chakwizira (24 tuổi), Sophie Nhokwara (26 tuổi) và Netsai Nhokwara (24 tuổi) đều đến từ Mkoba 4, Gweru, cách Harare khoảng 300km.

Nạn cưỡng dâm ngược để lấy tinh dịch bùng phát tại quốc gia châu Phi Zimbabwe

Hai chị em nhà Nhokwara và Rosemary Chakwizira bị cáo buộc là thủ phạm đã gây ra 17 vụ tấn công, bắt cóc và cưỡng hiếp nam giới nhằm thu thập tinh dịch. Cùng với đó, cảnh sát đã tiến hành bắt giữ Thulani Ngwenya - bạn trai của Sophie, là người đã tiếp tay cho bộ ba trên với nhiệm vụ đe dọa nạn nhân và canh gác hiện trường.

Các nghi phạm bị bắt hết sức tình cờ nhờ một vụ va chạm giao thông. Tại hiện trường, cảnh sát đã thu giữ được một túi gồm 33 bao cao su đã qua sử dụng, chứa đầy tinh dịch, được tìm thấy trên chiếc xe tham gia vào vụ tai nạn. Cảnh sát sinh nghi khi những người phụ nữ trên xe nài nỉ xin được lấy lại túi bao cao su, bởi trước đó, phía cảnh sát của thành phố Gweru cũng như thủ đô Harare và tỉnh Mashonaland West đã nhận được nhiều báo cáo về việc nhiều đàn ông bị một số phụ nữ dùng súng tấn công, đe dọa. Các nạn nhân thường bị đưa đến những địa điểm hẻo lánh và buộc phải quan hệ tình dục với những phụ nữ này. Những kẻ hiếp dâm sau đó đã thu gom tinh dịch rồi vứt bỏ nạn nhân bên lề đường.

Theo lời kể của một nạn nhân 19 tuổi, 1 trong 3 nữ quái ném một thứ thuốc nước vào mặt và tiêm vào người họ một thứ thuốc khiến anh này bỗng trở nên ham muốn tình dục lạ thường. “Họ dừng xe và quan hệ tình dục với tôi nhiều lần và có sử dụng bao cao su. Khi đã xong, họ vứt tôi lại ở bụi rậm bên đường trong trạng thái trần truồng. Một số người thu gom rác đã thấy và giúp tôi gọi cảnh sát. Sau đó tôi được đưa đến bệnh viện để điều trị những phản ứng do loại thuốc mà họ sử dụng với tôi gây ra”. Ra khỏi bệnh viện, người này đến khai báo với cảnh sát. Dù bị chế giễu và chửi bới, anh vẫn quyết định công khai câu chuyện này nhằm giúp những người khác không trở thành nạn nhân.

Một nạn nhân khác khai rằng khi anh ta đang đi bộ trên đường phố thì thấy có một chiếc xe ô tô táp vào lề đường, hai người phụ nữ trên xe đề nghị cho anh quá giang. Người đàn ông đã có vợ và là cha của ba đứa con cho biết, ngay sau đó, anh ta đã bị những phụ nữ này đưa đến một túp lều nhỏ ở vùng Lower Gweru, tỉnh Midlands, rồi gây kích thích bằng một thứ bột lạ, sau đó, dùng súng khống chế và bắt anh quan hệ tình dục có sử dụng bao cao su. Nạn nhân bị giam giữ một tuần liền trong căn lều và liên tục bị cưỡng hiếp cho đến khi anh kiệt sức thì bị đưa đến một nơi hoang vắng và vứt bỏ lại trên đường. Ngoài trường hợp trên, cảnh sát đã ghi nhận nhiều vụ việc tương tự khác. Đơn cử như tháng 7-2011, một người đàn ông ở quận Mwenezi (tỉnh Masvingo) đã trình báo rằng, mình bị ép dùng thuốc kích thích và buộc phải quan hệ tình dục với hai người phụ nữ đã cho anh ta đi nhờ xe trên đoạn đường dài từ trung tâm Masvingo đến thị trấn Ngundu. Cũng trong tháng đó, cảnh sát ghi nhận thêm một vụ bắt cóc và cưỡng hiếp một thanh niên 25 tuổi ở Masvingo sau khi anh này bị đe dọa bằng súng và bị ép uống một thứ thuốc mê khiến nạn nhân sau đó mê man, bất tỉnh trong 8 tiếng đồng hồ. Đến tháng 10, cảnh sát lại nhận được thông báo từ một người đàn ông 44 tuổi khai báo rằng, anh ta được một nhóm bốn người lạ mặt cho quá giang xe từ Westgate (Harare) tới thị trấn Karoi, tiếp đó bị ba người phụ nữ trong nhóm cưỡng hiếp trong khi người đàn ông còn lại lăm lăm súng trong tay, đứng canh gác để các đối tượng hành sự.

Sau khi thông tin được công bố, một người dân địa phương đã khai báo rằng, những người phụ nữ trên được nhiều người biết mặt bởi họ thường xuyên lui tới các hộp đêm địa phương. Ông thật sự sốc khi biết nạn nhân của những vụ lạm dụng tình dục giờ đây lại là đàn ông - những người vốn được coi là phái mạnh, trong khi đó, phái yếu lại trở thành những kẻ không ngần ngại khi tham gia vào các vụ tấn công bằng hung khí và cưỡng hiếp. “Chúng tôi rất sốc với những gì đang xảy ra trong xã hội hiện nay, khi mà đàn ông đang bị xâm hại tình dục bởi phụ nữ. Dường như trật tự xã hội đã bị đảo lộn hết cả” - tờ Daily Mail dẫn lời người đàn ông - “Nhưng làm sao họ có thể kiếm sống thông qua các hành vi như vậy? Chúng tôi vẫn thường gặp và uống với họ vài ly tại một hộp đêm có tên là Uptown Nite Club, nhưng không hề biết rằng, chính họ là những kẻ đứng đằng sau vụ việc bẩn thỉu này”.

Nam giới ở đất nước thuộc vùng Nam Phi này vốn vẫn tự hào về vai trò và sức mạnh của mình trong một xã hội mà đàn ông luôn được đề cao. Bởi vậy, thừa nhận bị hãm hiếp bởi một người phụ nữ là điều hổ thẹn vô cùng đối với họ. Tuy nhiên, thời gian gần đây, số lượng đàn ông đến trình báo cảnh sát về các vụ tấn công tình dục mà trong đó họ là nạn nhân ngày một tăng cao.

Hải Yến (theo Daily Mail, Telegraph)

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Zimbabwe: Sốc vì nạn “cưỡng dâm ngược”