Tin tức thế giới 24 giờ: Thổ Nhĩ Kỳ tuồn vũ khí vào Syria

Nhật Vũ| 05/03/2016 07:41
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Thổ Nhĩ Kỳ tuồn vũ khí vào Syria; Mỹ, Nhật, Ấn Độ liên kết tập trận ở Biển Đông, gây áp lực cho Trung Quốc…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h qua.

Thổ Nhĩ Kỳ tuồn vũ khí vào Syria

Tin tức thế giới 24 giờ: Thổ Nhĩ Kỳ tuồn vũ khí vào Syria

Thổ Nhĩ Kỳ tuồn vũ khí vào Syria (hình minh họa)

Ngày 4/3, chỉ huy Trung tâm Nga về hòa giải các bên tham chiến Syria, Trung tướng Sergei Kuralenko cho biết, những đoàn xe vận tải chở vũ khí đang chuyển động không ngừng từ Thổ Nhĩ Kỳ vào các khu vực của Syria do những kẻ khủng bố Dzhebhat en-Nusra và Ahrar al-Sham kiểm soát. Trung tướng cho biết thêm, những bằng chứng về việc Thổ Nhĩ Kỳ ngang nhiên hỗ trợ cho lực lượng khủng bố ở Syria đã được một nhóm quay phim của kênh truyền hình RT Nga quay lại.

Mỹ, Nhật, Ấn Độ liên kết tập trận ở Biển Đông, gây áp lực cho Trung Quốc

Người đứng đầu Bộ tư lệnh Thái Bình Dương của Mỹ, đô đốc Harry Harris cho biết, ngày 4/3 Mỹ, Nhật Bản và Ấn Độ đã tiến hành tập trận hải quân trên biển Philippines. Đây được coi là nỗ lực nhằm gây áp lực lên Trung Quốc. Thực tế, các trận diễn tập như trên đã được khôi phục từ năm ngoái nhưng đây là lần đầu tổ chức ở khu vực lân cận Biển Đông.

2 kẻ buôn người liên quan đến cái chết của em bé di cư bị xử tù

Tin tức thế giới 24 giờ: Thổ Nhĩ Kỳ tuồn vũ khí vào Syria

Hình ảnh đau lòng gây xôn xao dư luận thế giới

Toà án Thổ Nhĩ Kỳ ngày 4/3 đã kết án 4 năm 2 tháng tù giam đối với 2 đối tượng buôn người liên quan đến cái chết của cậu bé Aylan Kurdi (3 tuổi) và 4 người di cư khác trong vụ lật thuyền hồi tháng 9 năm ngoái. 2 đối tượng trên bị kết án với 2 tội danh buôn người nhưng không bị truy cứu tội danh giết người bởi vụ việc là "sơ xuất, không cố ý".

Trước đó vào ngày 2/9, hai vụ chìm tàu chở người di cư đã xảy ra trên vùng biển Thổ Nhĩ Kỳ. Sau đó, cảnh sát đã tìm thấy thi thể bé Aylan bị sóng đánh dạt vào bờ biển trong tư thế nằm sấp. Hình ảnh trên đã gây nên một làn sóng phẫn nộ trên các trang mạng khắp thế giới.

Đánh bom xe ở Thổ Nhĩ Kỳ, 2 cảnh sát thiệt mạng

2 sĩ quan cảnh sát đã thiệt mạng và 35 người khác bị thương trong một vụ tấn công bằng bom xe và tên lửa tại tỉnh Mardin, phía đông nam Thổ Nhĩ Kỳ vào khoảng 6h hôm 4/3 (giờ địa phương). Nguồn tin an ninh cho biết, cuộc đụng độ đã nổ ra giữa cảnh sát và các tay súng, ngay sau vụ tấn công bằng bom xe và tên lửa vào khoảng 6h. Quân tiếp viện an ninh, cùng với xe cứu thương và xe chữa cháy, đã được điều đến hiện trường.

Tấn công viện dưỡng lão, 16 người thiệt mạng

Một quan chức địa phương cho biết, 4 tay súng không rõ thuộc tổ chức nào đã đóng giả là người nhà bệnh nhân để đột nhập vào viện dưỡng lão ở thành phố cảng Aden, Cộng hòa Yemen. 4 kẻ này sau đó đã dùng súng trường bất ngờ tấn công giết chết ít nhất 16 người, trong đó có 8 cụ già. Những tay súng sau đó đã nhanh chóng trốn khỏi hiện trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Thổ Nhĩ Kỳ tuồn vũ khí vào Syria