Tin tức thế giới 24 giờ: Pháp muốn truy tố Nga về tội ác chiến tranh ở Syria

Nhật Vũ| 11/10/2016 05:29
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Pháp muốn truy tố Nga về tội ác chiến tranh ở Syria, Hàn Quốc sẽ đánh phủ đầu nếu Triều Tiên tấn công hạt nhân…là những tin tức thế giới đáng chú ý 24h.

Pháp muốn truy tố Nga về tội ác chiến tranh ở Syria

Tin tức thế giới 24 giờ: Pháp muốn truy tố Nga về tội ác chiến tranh ở Syria

Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Ayrault

Ngày 10/10, Ngoại trưởng Pháp Jean-Marc Ayrault tuyên bố trên đài phát thanh quốc tế France Inter cho rằng, quân đội chính phủ Syria và Nga chịu trách nhiệm cho thương vong từ các cuộc không kích ở miền đông thành phố Aleppo (Syria). Pháp đang tìm cách thúc giục công tố viên Tòa án hình sự quốc tế (ICC) tiến hành cuộc điều tra nhằm vào Nga và chính phủ Syria về tội ác chiến tranh ở thành phố Aleppo.

Hàn Quốc sẽ đánh phủ đầu nếu Triều Tiên tấn công hạt nhân

Người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Hàn Quốc - ông Moon Sang-gyun tuyên bố, nếu Triều Tiên có bất cứ động thái nào định tấn công hạt nhân thì nước này sẽ giáng đòn phủ đầu xuống một cách không nhân nhượng.

Duterte sẽ không đề cập tranh chấp bãi cạn Scarborough với TQ

Tổng thống Philippines Rodrigo Duterte nói trong chuyến thăm Trung Quốc sắp tới ông sẽ không đề cập vấn đề tranh chấp lãnh thổ với Bắc Kinh ở bãi cạn Scarborough.

Đức bắt nghi can khủng bố người Syria

Tin tức thế giới 24 giờ: Pháp muốn truy tố Nga về tội ác chiến tranh ở Syria

Nghi can khủng bố Jaber Albakr

Nghi can khủng bố Jaber Albakr, 22 tuổi, đã tẩu thoát sáng 9/10 khi bị lực lượng an ninh Đức vây bắt tại một khu nhà ở thành phố Chemnitz, cách Leipzig khoảng 1 giờ ô tô.

Trước đó, khám xét nơi ở của đối tượng, cảnh sát đã phát hiện hàng trăm gam chất nổ TATP. Đây là loại có sức công phá lớn hơn cả chất nổ TNT. Các nhà điều tra cho biết, đối tượng có thể đã lên kế hoạch thực hiện một vụ đánh bom nhằm vào một sân bay của Đức.

Nghị sĩ đăng bản đồ giả về biên giới với Việt Nam - Campuchia bị bỏ tù 

Ngày 10/10, Ông Um Sam An, thành viên đảng Cứu nguy Dân tộc Campuchia (CNRP) đã bị kết án 2 năm rưỡi tù giam về tội đăng bản đồ giả về biên giới với Việt Nam lên mạng xã hội Facebook, trong đó tố cáo chính phủ nhường lãnh thổ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tin tức thế giới 24 giờ: Pháp muốn truy tố Nga về tội ác chiến tranh ở Syria