Hai gã trai bản rủ nhau bán người sang Trung Quốc

Mạnh Hùng| 19/10/2017 19:04
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Mới đây, TAND tỉnh Cao Bằng đã mở phiên tòa xét xử bị cáo Cư Hòa Vềnh (SN 1995, trú tại huyện Eakar, tỉnh Đắk Lắk) về tội Mua bán người và bị cáo Ma Seo Lềnh (SN 1990, trú tại huyện M’Đrắk, Đắk Lắk) về tội Không tố giác tội phạm.

Theo hồ sơ vụ án, khoảng tháng 3/2014, Cư Hòa Vềnh có sang Trung Quốc làm thuê, trong thời gian làm thuê tại đây, đối tượng này có quen một người đàn ông Trung Quốc và được người này đặt vấn đề muốn mua phụ nữ Việt Nam sang Trung Quốc.

Theo đó, tháng 5/2014, Vềnh đã làm quen, xin được số điện thoại của N.T.S (SN 1989, trú tại xã Quang Trung, huyện Hòa An, tỉnh Cao Bằng), để muốn lấy được lòng tin của “con mồi”, đối tượng này đã vờ tán tỉnh rồi ngỏ lời yêu đương với S.

Hai gã trai bản rủ nhau bán người sang Trung Quốc

Hai bị cáo trong vụ án mua bán người tại phiên xét xử

Sau khi lấy được lòng tin của S. Vềnh đã rủ “người yêu” đi Lào chơi, mua sắm quần áo  nhưng thực chất là đưa S sang Trung Quốc bán cho một người Trung Quốc tên là A Sự với giá 16.000 Nhân dân tệ; sau đó A Sự lại bán S cho một người khác để về làm vợ.

Trong thời gian đưa S sang Trung Quốc, Ma Seo Lềnh có biết chuyện nhưng không biết lý do bán người sang Trung Quốc của Vềnh. Sau khi bán S xong, trở về đối tượng này đã đưa cho Lềnh 10 triệu đồng.

Đến năm 2015, khi S được Công an Trung Quốc giải cứu và trao trả về nước. Sau đó, nạn nhân đã làm đơn tố cáo toàn bộ hành vi của Cư Hòa Vềnh với Cơ quan chức năng tỉnh Cao Bằng.

Trong quá trình điều tra, lực lượng chức năng đã làm rõ hành vi phạm tội của Cư Hòa Vềnh và Ma Seo Lềnh.

Bị đưa ra xét xử, cả hai bị cáo đều thừa nhận hành vi phạm tội của mình, biết ăn năn hối hận và xin HĐXX giảm nhẹ hình phạt cho mình.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án, các tình tiết liên quan, HĐXX đã tuyên phạt bị cáo Cư Hòa Vềnh lĩnh án 6 năm tù và bị cáo Ma Seo Lềnh 12 tháng tù theo đúng tội danh truy tố.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Hai gã trai bản rủ nhau bán người sang Trung Quốc