Blogger “Anh Ba Sàm” chuẩn bị hầu tòa

An An| 12/03/2016 12:32
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Bị truy tố về tội lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền lợi ích hợp pháp của tổ chức, công dân, Nguyễn Hữu Vinh (tức “anhbasam” 58 tuổi, trú tại Tòa nhà G03-Khu đô thị Ciputra, Hà Nội) chuẩn bị hầu tòa.

Thông tin trên được TAND TP Hà Nội xác nhận và cho biết phiên tòa sẽ được diễn ra ngày 23/3 tới. Cùng bị đưa ra xét xử trong vụ án còn có Nguyễn Thị Minh Thúy (36 tuổi, trú tại Khu tập thể Thành Công, phường Thành Công, quận Ba Đình).

Blogger “Anh Ba Sàm” chuẩn bị hầu tòa

Nguyễn Hữu Vinh và trang blog Ba Sàm

Theo cáo trạng truy tố, từ năm 2009 đến 2014, Nguyễn Hữu Vinh đã lập ra nhiều trang mạng có địa chỉ tên miền khác nhau, thường xuyên đăng tải những bài viết chống phá Đảng và Nhà nước, trong đó có các trang như “Anh Ba Sàm”, “Chép Sử Việt”…

Thời gian đầu, Vinh thường xuyên viết và tự đăng tải bài viết lên trang mạng này đồng thời dẫn lại link từ các trang khác.

Đến năm 2012, Vinh đã rủ Nguyễn Thị Minh Thúy, nguyên là nhân viên cũ của Vinh tại Công ty TNHH Điều tra và Bảo vệ - VPI, về làm cùng và giao cho Thúy quản trị trang web anhbasam.

Sau quá trình tiếp xúc, khuyên răn nhưng Nguyễn Hữu Vinh không thay đổi, ngày 5/5/2014 Cơ quan An ninh điều tra, Bộ Công an đã bắt khẩn cấp Vinh và Thúy để điều tra.

Theo hồ sơ, Nguyễn Hữu Vinh là con của ông Nguyễn Hữu Khiếu, Ủy viên Trung ương Đảng khóa III, khoá IV, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động, Nguyên Đại sứ Việt Nam tại Liên Xô, đã mất năm 2005. Bản thân bị cáo Vinh cũng từng theo học, phục vụ trong ngành Công an và trải qua nhiều vị trí công tác khác nhau. Tháng 11-1999, Nguyễn Hữu Vinh viết đơn xin ra khỏi ngành và từ năm 2000 đến thời điểm bị bắt, bị cáo là Giám đốc Công ty TNHH Điều tra và bảo vệ V (viết tắt là VPI), địa chỉ tại số 5, ngách 2, ngõ 4 D, Đặng Văn Ngữ, phường Trung Tự, quận Đống Đa (Hà Nội).

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Blogger “Anh Ba Sàm” chuẩn bị hầu tòa