TAND tỉnh Hà Nam khai trương Cổng thông tin điện tử

Nhóm PV| 11/09/2014 19:00
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đúng 9 giờ 30 phút ngày 11/9/2014, TAND tỉnh Hà Nam chính thức khai trương Cổng thông tin điện tử của đơn vị với địa chỉ truy cập: http://toaanhanam.gov.vn.

Tham dự buổi lễ khai trương, về phía khách mời có Thiếu tướng Nguyễn Văn Khuông, Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam; ông Lê Phúc Hỷ, Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí TAND; đại diện một số ban, ngành của tỉnh Hà Nam.

Về phía Báo Công lý (đơn vị phối hợp xây dựng Cổng thông tin điện tử TAND tỉnh Hà Nam) có ông Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập; đại diện các Ban, Văn phòng trực thuộc và các phóng viên, biên tập viên, cán bộ phụ trách kỹ thuật Báo Công lý.

Về phía TAND tỉnh Hà Nam có ông Trần Hữu Quân, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh; các Phó  Chánh án TAND tỉnh; các Chánh Tòa nghiệp vụ; lãnh đạo Văn phòng, Phòng Tổ chức - Cán bộ, Phòng Giám đốc kiểm tra TAND tỉnh; Chánh án, Phó Chánh án TAND cấp huyện tỉnh Hà Nam và các Thẩm phán, cán bộ, công chức Tòa án hai cấp tỉnh Hà Nam; lãnh đạo TAND tỉnh Hà Nam qua các thời kỳ…

TAND tỉnh Hà Nam khai trương Cổng thông tin điện tử

Đ/c Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập Báo Công lý phát biểu tại buổi lễ

Nhằm củng cố và hiện đại hóa cơ sở vật chất phục vụ hoạt động đặc thù của Tòa án các cấp, tăng cường công tác ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động của Tòa án, những năm qua TAND tỉnh Hà Nam luôn mong muốn có một cổng thông tin điện tử nhằm góp phần thực hiện hiệu quả việc đổi mới thủ tục hành chính - tư pháp; đảm bảo công khai minh bạch các hoạt động của Tòa án, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi giải quyết công việc tại Tòa án. Đặc biệt là nâng cao hiệu lực, hiệu quả của công tác chỉ đạo, điều hành của lãnh đạo Tòa án các cấp, TAND hai cấp tỉnh Hà Nam rất chú trọng đến việc tăng cường các hoạt động thông tin, tuyên truyền về mọi hoạt động, nhằm nâng cao nhận thức của nhân dân, các cơ quan, các cấp, các ngành về vị trí, vai trò và vị thế của Tòa án; công khai hoạt động của Tòa án trong tiến trình cải cách tư pháp đúng như tinh thần của Nghị quyết 49 đề ra và Hiến pháp năm 2013 đã ghi nhận.

TAND tỉnh Hà Nam khai trương Cổng thông tin điện tử

Đ/c Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập Báo Công lý và đ/c Trần Hữu Quân, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh Hà Nam nhấn nút khai trương Công Thông tin điện tử TAND tỉnh Hà Nam

Bên cạnh đó, TAND hai cấp tỉnh Hà Nam cũng tập trung vào việc nâng cao chất lượng giải quyết xét xử các loại vụ án, chú trọng làm tốt việc tranh tụng tại phiên toà, xét xử nghiêm minh các vụ án hình sự, làm tốt công tác hoà giải trong quá trình giải quyết các vụ việc dân sự; tăng cường và từng bước hiện đại về cơ sở vật chất cho các Toà án hai cấp để đáp ứng yêu cầu công tác giải quyết, xét xử. 

TAND tỉnh Hà Nam khai trương Cổng thông tin điện tử

Toàn cảnh buổi lễ

Trước tình hình trên, bằng kinh nghiệm và nguồn nhân lực dồi dào, lãnh đạo Báo Công lý đã chủ động đề xuất với lãnh đạo TAND tỉnh Hà Nam phối hợp xây dựng Cổng thông tin điện tử của TAND tỉnh Hà Nam. Theo đó, Cổng thông tin điện tử http://toaanhanam.gov.vn được xây dựng trên nền tảng công nghệ mới nhất như hệ thống cân bằng tải, hệ thống tường lửa, hệ thống cơ sở dữ liệu phân tán, hệ thống cache chủ động, có khả năng tương thích với nhiều trình duyệt và hầu hết các thiết bị di động. Cổng thông tin điện tử TAND tỉnh Hà Nam được vận hành trên cơ sở vật chất mạnh mẽ và đồng bộ, gồm nhiều Server cùng đường truyền có băng thông rộng có khả năng đáp ứng được lượng người dùng lớn ở trong và ngoài nước. Đây là một trong những kênh thông tin quan trọng kết nối với Cổng thông tin điện tử TANDTC, TAND các địa phương và Báo Công lý nhằm cập nhật đầy đủ, kịp thời hoạt động của lãnh đạo TAND nhanh nhất để phục vụ cho công tác chuyên môn…

<_o3a_p>

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập Báo Công lý chúc mừng và đánh giá cao sự quan tâm của lãnh đạo TAND tỉnh Hà Nam trong chủ trương xây dựng Cổng thông tin điện tử của đơn vị; đã phối hợp tốt với Báo Công lý trong việc xây dựng và hoàn thiện Cổng Thông tin điện tử TAND tỉnh Hà Nam. Cổng thông tin phù hợp với Đề án “Tổng thể phát triển và ứng dụng công nghệ thông tin TAND giai đoạn 2011-2015” và lộ trình đến năm 2020.

Ông Nguyễn Mạnh Hồng nhấn mạnh, Báo Công lý - Cơ quan ngôn luận của TANDTC, ngoài chức năng tuyên truyền hoạt động của hệ thống TAND các cấp, còn có nhiệm vụ phối hợp chặt chẽ với các đơn vị TAND địa phương thực hiện việc thông tin tuyên truyền, trao đổi, kết nối với các Cổng thông tin điện tử trong toàn hệ thống TAND. Trang thông tin điện tử của TAND tỉnh Hà Nam đi vào hoạt động sẽ là một “cổng giao tiếp” văn minh, hiện đại, là cầu nối giữa TAND tỉnh Hà Nam với các cơ quan, tổ chức, cá nhân hữu quan khác trong nước và thế giới. Trang thông tin có nhiều nội dung thông tin hữu ích, phục vụ cho việc tiếp cận, quảng bá, truyền tải thông tin về hoạt động của TAND tỉnh đến các cán bộ công chức TAND hai cấp tỉnh Hà Nam cũng như công chúng dễ dàng tiếp cận, tra cứu và khai thác thông tin liên quan đến TAND hai cấp tỉnh Hà Nam, liên quan đến TANDTC và hệ thống TAND nói chung.

<_o3a_p>

TAND tỉnh Hà Nam khai trương Cổng thông tin điện tử

Đ/c Trần Hữu Quân, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Chánh án TAND tỉnh phát biểu cảm ơn

Thay mặt lãnh đạo TAND tỉnh Hà Nam, ông Trần Hữu Quân, Chánh án TAND tỉnh cảm ơn Báo Công lý đã quan tâm, giúp đỡ và hỗ trợ TAND tỉnh Hà Nam trong việc xây dựng Cổng thông tin điện tử của TAND tỉnh. Chánh án Trần Hữu Quân bày tỏ: Việc xây dựng Cổng thông tin điện tử TAND tỉnh là nhiệm vụ quan trọng và thực sự trở thành kênh thông tin cập nhật nhanh nhất mọi hoạt động của lãnh đạo TANDTC và hoạt động của Tòa án hai cấp trong tỉnh; phổ biến các văn bản pháp luật; bài viết trao đổi chuyên môn nghiệp vụ giữa Thẩm phán, cán bộ, công chức TAND; công khai các thủ tục giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo của công dân và lịch xét xử giúp người dân theo dõi được dễ dàng... Qua đó, Cổng thông tin điện tử sẽ là cầu nối, phương tiện truyền thông hữu hiệu nhất để giới thiệu về hệ thống TAND tỉnh Hà Nam đến các cơ quan, tổ chức, cá nhân trên cả nước.

Chánh án Trần Hữu Quân mong muốn trong thời gian tới, TAND tỉnh Hà Nam và Báo Công lý tiếp tục phối hợp thực hiện việc duy trì và phát triển Cổng thông tin điện tử TAND tỉnh để hoạt động ngày càng hiệu quả, đáp ứng tốt yêu cầu nhiệm vụ chính trị được giao.

TAND tỉnh Hà Nam khai trương Cổng thông tin điện tử

Đ/c Lê Phúc Hỷ, Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí TAND phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu chào mừng tại Lễ khai trương Cổng thông tin điện tử TAND tỉnh Hà Nam, ông Lê Phúc Hỷ, Phó Tổng Biên tập phụ trách Tạp chí Tòa án nhân dân thấy rằng, trang thông tin có giao diện đẹp, nội dung phong phú. Tuy nhiên, để Cổng thông tin có sức sống thì cán bộ, công chức TAND tỉnh phải tích phối hợp, viết bài cộng tác tác để có nhiều thông tin nóng, kịp thời, hấp dẫn.

Thay mặt Báo Công lý và TAND tỉnh Hà Nam, ông Nguyễn Mạnh Hồng, Tổng Biên tập Báo Công lý và ông Trần Hữu Quân, Chánh án TAND tỉnh đã chính thức bấm nút khai trương Cổng thông tin điện tử của TAND tỉnh Hà Nam. 

 

TAND tỉnh Hà Nam khai trương Cổng thông tin điện tử

TAND tỉnh Hà Nam khai trương Cổng thông tin điện tử

Lãnh đạo Công an và Viện Kiểm sát tỉnh tặng hoa chúc mừng

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
TAND tỉnh Hà Nam khai trương Cổng thông tin điện tử