Tấm lòng đại lượng của hai nạn nhân bị lừa bán

Nguyễn Lam| 14/03/2014 13:37
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Họ là hai chị em, bị bọn buôn người đẩy vào động mại dâm nhưng không vì thế mà nhẫn tâm đòi bồi thường khi biết kẻ hại mình nuôi con nhỏ trong hoàn cảnh túng thiếu.

Chỉ cần nhìn thoáng qua cũng biết hai cô gái ngồi lẫn trong số người tới dự phiên tòa ngày 12/3/2014 là nạn nhân của ba kẻ buôn người đang đứng trước vành móng ngựa. Không phải bởi các cô chửi bới, nói năng cay nghiệt mà chỉ bởi ánh mắt giận dữ, đầy căm hận của hai cô luôn hướng về những kẻ đã đẩy cuộc đời mình vào chốn tối tăm, mù mịt.

Trong ba kẻ ấy, có một người đàn bà mà các cô đã từng coi như chị em, thân thiết, thậm chí còn đến phòng trọ của nhau ăn ở. Đó là Nguyễn Thị Hương, SN 1987, trú tại thôn Chi Quan 2, thị trấn Liên Quan, Thạch Thất, Hà Nội. Vì đang nuôi con nhỏ nên Hương được tại ngoại và gần như ngẫu nhiên cùng chị em bị hại tới dự phiên tòa. Hơn một năm nay kể từ lúc Luyến, cô em gái của Lụa, bạn thân của Hương bỏ trốn được về nước, Hương đã chịu rất nhiều áp lực từ phía dân làng khi mọi người biết chị ta chính là kẻ đã dụ dỗ Luyến cho đồng bọn bán sang Trung Quốc. Rồi khi Lụa, chị gái của Luyến cũng trốn thoát về nước vào cuối năm 2013 thì Hương phải ôm con đi lánh nạn vì sợ bị trả thù. Thế nên suốt phiên tòa, người đàn bà này chỉ biết cúi mặt và khóc.

Tấm lòng đại lượng của hai nạn nhân bị lừa bán

Các bị cáo tại Tòa

Vì cùng lứa tuổi lại cùng huyện nên chị em Lụa thường qua chỗ Hương chơi, chính vì thế mà nhiều hôm hai cô gái còn ở lại đấy ăn cơm và trò chuyện nên khá thân thiết. Biết Hương một mình nuôi con, cuộc sống cũng khó khăn, chị em Lụa thi thoảng còn cho Hương vay tiền, mượn xe máy đi đây đó. Khoảng đầu tháng 4/2012, Hương bảo Lụa rằng có người chị họ đang bán quần áo ở Quảng Ninh, cần tuyển người bán hàng, lương tháng 5 triệu đồng. Nghe nói lương hậu hĩnh lại được nuôi ăn ở, Lụa đã tin tưởng Hương, đồng ý đi bán hàng cho người nhà của Hương.

“Chị ấy bảo với em rằng chị ấy cũng đi cùng. Hôm đi có em, chị ấy, em gái em và một cô gái nữa cùng khu trọ nên em không nghi ngờ gì hết”, Lụa kể. Sau khi đón xe khách ra Móng Cái, Quảng Ninh, ba cô gái bị nhóm buôn người đẩy sang Trung Quốc và kể từ đây, chị em Lụa lạc tin nhau. Hai người bị bán vào hai động mại dâm khác nhau, bị đánh đập, bóc lột sức khỏe đến cùng kiệt. Tháng 10/2012, Luyến may mắn trốn thoát về nước làm đơn tố cáo còn Lụa, tháng 12/2013 mới tìm được cơ hội bỏ trốn, trở về.

Trả lời chủ tọa, bị cáo Hương cho biết là bạn của chị em Lụa nhưng thời gian đó, mới sinh con nên kinh tế gặp nhiều khó khăn vì phải nuôi con một mình. Hương giải thích rằng, chính vì không có tiền nên đã làm liều, nghe theo lời của Phạm Thị Liên (41 tuổi, ở thị xã Sơn Tây) rồi vướng vào lao lý.

Nghe Hương và đồng bọn khai nhận, có mặt tại Tòa, giọng run run, Luyến nghẹn ngào cho biết, sau khi bị đẩy sâu vào khu vực vùng biên, các chủ chứa tách chị em cô ra. Hàng ngày, Luyến phải phục vụ hàng chục khách mua dâm. Chịu nhiều tủi nhục, đòn roi của bọn bảo kê, đám buôn người nhưng khi được chủ tọa đề cập đến bồi thường, hai chị em Lụa chỉ mong HĐXX xem xét vì “biết hoàn cảnh của Hương đến giờ cũng không khá giả gì”.

Cả khán phòng đột ngột im lặng khi nghe những lời nói của hai cô gái. Mọi ánh mắt đổ dồn về phía họ, cả ngạc nhiên xen lẫn thán phục. Sau khi xem xét, HĐXX tuyên phạt Hương 9 năm tù. Hai đồng phạm là Công và Quân bị phạt 8 năm và 6 năm tù về tội Mua bán người.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Tấm lòng đại lượng của hai nạn nhân bị lừa bán