Nhận định giá vàng tuần tới: Chỉ 33% chuyên gia tin giá sẽ tăng

Lan Trần| 05/03/2017 11:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Những cơn tháo chạy khỏi vàng cũng như khả năng tăng lãi suất của Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã khiến cho niềm tin vào vào của giới chuyên gia sụt giảm nghiêm trọng.

Nhận định giá vàng tuần tới: Chỉ 33% chuyên gia tin giá sẽ tăng

57% chuyên gia dự đoán giá vàng tuần tới sẽ giảm

Giá vàng thế giới phiên cuối tuần tại thị trường New York chốt phiên tại 1.234USD/ ounce. Trong phiên, có thời điểm giá của kim loại quý này giảm xuống còn 1.222 USD/ounce. Tại thị trường châu Á, giá của kim loại quý này cũng đứng tại 1225 USD/ounce.

Giá vàng đang chịu nhiều tác động sau bài phát biểu của Chủ tịch Fed, bà Janet Yellen rằng  ngân hàng trung ương Mỹ dự kiến nâng lãi suất tham chiếu vào cuối tháng ngay khi thấy dữ liệu về việc làm và lạm phát tăng. Còn Chủ tịch Fed New York, William Dudley cũng tiết lộ trên CNN Money rằng lãi suất có thể được điều chỉnh trong “tương lai gần”.

Kỳ vọng vào việc Fed sẽ tăng lãi suất trong “một sớm một chiều” khiến cho giới phân tích cho rằng giá vàng tuần tới sẽ đi xuống. Kết quả khảo sát của Wall Street cho thấy có tới 57% chuyên gia nhận định giá vàng tuần tới sẽ giảm; 33% chuyên gia dự đoán giá của kim loại quý này tăng, còn 10% cho rằng giá sẽ đi ngang.

Đối với các nhà đầu tư, trong số 984 người tham giả khảo sát cùng Main Street thì có 566 người tương ứng 58% dự đoán giá vàng tuần tới tăng; 264 người (27%) dự đoán giá vàng, còn 154 người (16%) thể hiện thái độ trung lập.

Tuần qua, giá vàng trên sàn Comex đã mất 2,6%. Thị trường ghi nhận sự  tháo chạy khỏi vàng sau những thông tin từ bài phát biểu của Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng như quan điểm của Fed về lãi suất. Adrian Day, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management nhận xét rằng thị trường vàng sẽ còn suy yếu hơn trong tuần tới. Tuy nhiên, vị chuyên gia này cho rằng sau đó vàng có thể sẽ tăng trở lại.

Trái ngược với Adrian Day, vị chuyên gia đến từ Miner Eureka Report, biên tập  viên Richard Baker lại cho rằng giá vàng có thể đứng vững trên mức 1.200 USD mỗi ounce. Richard Baker dự đoán Fed sẽ chưa tăng ngay lãi suất như những tuyên bố trước đó bởi còn phụ thuộc vào các kế hoạch của Chính phủ Mỹ cũng như nghe ngóng tín hiệu từ chính trường châu Âu.

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Nhận định giá vàng tuần tới: Chỉ 33% chuyên gia tin giá sẽ tăng