Giá vàng hôm nay 28/6: Vàng tăng trong khi USD giảm

ND| 28/06/2017 10:12
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Đồng đô la Mỹ giảm giá sau khi Thượng viện Mỹ không thông qua dự luật cải cách chăm sóc y tế, đồng Euro cho thấy sự ổn định hơn. Với những diễn biến đó đã đẩy giá vàng thế giới tăng lên.

Giá vàng kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua tại mức 1,246.40 USD/ounce, tăng nhẹ so với giá mở cửa. Tuy nhiên trong phiên đã có lúc mức giá được giao dịch trên mức 1,252 USD/ounce. Kết quả này đến từ việc đồng USD trên thị trường ngoại hối rớt giá mạnh.

Giá vàng hôm nay 28/6: Vàng tăng trong khi USD giảm

Giá vàng tăng lên sau khi đồng USD rớt giá mạnh

Trong một cuộc phỏng vấn với MarketWatch, ông Alfonso Esparza, chuyên gia chiến lược tiền tệ của OANDA, nói: "Việc không thông qua dự luật chăm sóc sức khỏe tại Thượng viện cho thấy chính quyền Trump đang mất vốn chính trị cần thiết để thông qua các chính sách khác như cải cách thuế và chi phí cơ sở hạ tầng. Thị trường tiền tệ coi đó là tiêu cực đối với đồng USD. "

Trong phiên giao dịch sáng nay theo giờ châu Á, giá vàng giao ngay tiếp tục được đẩy cao hơn 4 USD/ounce so với mức giá mở cửa, hiện đang giao dịch tại 1,250.83 USD//ounce.

Về mặt kỹ thuật, giá vàng tương lai đóng cửa ở mức cao nên nhìn chung có lợi thế trong ngắn hạn. Mức kháng cự vững chắc của vàng là 1.270 USD và hỗ trợ lâu dài là 1.236 USD.

Trọng tâm của thị trường hôm thứ Ba là bài phát biểu của các Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi rằng, ECB sẽ không vội vã thôi thúc chính sách tiền tệ của mình vì nền kinh tế chung của Liên minh châu Âu vẫn đang trong giai đoạn hồi phục. Nó cho thấy một đồng Euro đang ổn định hơn so với đồng USD, đồng thời nó khiến giá đồng USD rớt mạnh trên thị trường ngoại hối trong phiên giao dịch ngày hôm qua.

Mở cửa sáng nay 28/6 giá vàng miếng được Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức: chiều mua vào là 36,25 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,31 triệu đồng/lượng, 30  nghìn mỗi lượng so với mức công bố sáng qua.

Tại Công ty vàn đá quý Sài Gòn, SJC, trên thị trường TP Hồ Chí Minh, giá vàng niêm yết chiều mua vào là 36,16 triệu đồng/lượng, ở chiều bán ra có mức giá là 36,36 triệu đồng/lượng, tăng 10 nghìn đồng mỗi lượng so với mức công bố sáng qua, đồng thời nới mức chênh lệch mua vào/bán ra thành 200 nghìn đồng mỗi lượng.

Căn cứ theo tỷ giá ngân hàng, mỗi lượng vàng thế giới quy đổi hiện có giá khoảng 34,26 triệu đồng (chưa gồm các loại thuế, phí, gia công...). Trong khi đó, mức giá mở cửa của vàng miếng trong nước xoay quanh 36,25 - 36,33 triệu đồng, cao hơn giá thế giới khoảng 2 triệu đồng mỗi lượng.

Đầu phiên giao dịch ngày 28/6 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) giảm gần 0,7% xuống mức 96,76 điểm.

Ngày 28/6 Ngân hàng Nhà nước công bố tỷ giá trung tâm của đồng Việt Nam với đô la Mỹ ở mức: 22.433, giảm 3 đồng so với phiên hôm qua. Tỷ giá tham khảo tại Sở giao dịch Ngân hàng Nhà nước hiện mua vào ở mức 22.725 đồng và bán ra ở mức 23.089 đồng (tăng 5 đồng).

Đầu giờ sáng 28/6, đa số các Ngân hàng thương mại giữ tỷ giá ngoại tệ đồng đô la Mỹ hôm nay không đổi so với cuối giờ phiên liền trước và hiện phổ biến ở mức 22.705 đồng (mua) và 22.775 đồng (bán).

Đọc tiếp
(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Giá vàng hôm nay 28/6: Vàng tăng trong khi USD giảm