ABAC thống nhất các vấn đề sẽ kiến nghị các nhà lãnh đạo APEC

PV| 07/11/2017 08:19
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Hội đồng Tư vấn Kinh doanh APEC (ABAC) đã nhất trí về các khuyến nghị mà ABAC sẽ đệ trình lên các nhà lãnh đạo kinh tế APEC trong cuộc họp sắp tới.

Sau 3 ngày làm việc, tại buổi họp báo chiều 6/11, Ông Hoàng Văn Dũng, Chủ tịch ABAC 2017 cho biết kỳ họp lần thứ 4 đã xem xét lại các khuyến nghị mà ABAC dự kiến sẽ đệ trình lên các nhà lãnh đạo kinh tế APEC trong cuộc gặp vào ngày 10/11 và xây dựng chương trình hành động cho năm 2018 tại Papua New Guinea.

ABAC thống nhất các vấn đề sẽ kiến nghị các nhà lãnh đạo APEC

ABAC đã thống nhất những vấn đề chính sẽ đệ trình lên các nhà lãnh đạo kinh tế APEC trong cuộc gặp vào ngày 10/11

Theo đó, ABAC sẽ tập trung kiến nghị vào ba vấn đề chính gồm: Tiếp tục thúc đẩy hội nhập khu vực và dỡ bỏ hàng rào bảo hộ để tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp phát triển thương mại và đầu tư; Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa nâng cao năng lực cạnh tranh, tiếp cận các nguồn tài chính, khoa học công nghệ và tiến bộ về kỹ thuật số; Tầm nhìn 2020 và các năm tiếp sau đó.

Trước đó, năm 1995, tại Hội nghị Cấp cao APEC lần thứ 3 ở Nhật Bản, các nhà lãnh đạo kinh tế APEC đã quyết định thành lập ABAC nhằm phát huy vai trò của khu vực kinh tế tư nhân trong hợp tác APEC. Hội đồng tư vấn kinh doanh APEC hiện gồm 63 thành viên đại diện cho các doanh nghiệp hàng đầu. Mỗi năm, ABAC họp 4 kỳ hướng tới xây dựng các kiến nghị trình các nhà Lãnh đạo APEC trong dịp Tuần lễ cấp cao.

Chủ tịch ABAC cũng cho biết trong lịch sử 28 năm qua, lần đầu tiên đội ngũ các CEO thế giới quy tụ lại Việt Nam nhiều như thế. Theo ông, năm nay các hoạt động của ABAC trong xây dựng khuyến nghị có sự phối hợp rất đồng đều với SOM (Hội nghị quan chức cao cấp APEC). ABAC tham gia tất cả các cuộc họp của SOM và Bộ trưởng để phản ánh kiến nghị của doanh nghiệp. Các quan chức chính phủ tại cuộc họp SOM vào sáng 6/11 cũng đánh giá rất cao những sáng kiến và đóng góp của cộng đồng ABAC.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
ABAC thống nhất các vấn đề sẽ kiến nghị các nhà lãnh đạo APEC