Quyết tâm xây dựng TAND các cấp trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp

Trần Minh Giang| 17/04/2017 20:43
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Ngày 17/4/2017, TANDTC tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức và người lao động năm 2017 để đánh giá lại kết quả thực hiện giao ước năm 2016 và triển khai nhiệm vụ năm 2017.

Tham dự hội nghị có Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hoà Bình; Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Sơn, Nguyễn Văn Thuân, Nguyễn Thúy Hiền; các Thẩm phán TANDTC và hơn 200 đại biểu đại diện cho 700 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại TANDTC …

Tại hội nghị, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Văn Thuân trình bày Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và tổng kết phong trào thi đua năm 2016 của cơ quan TANDTC.

Quyết tâm xây dựng TAND các cấp trong sạch, vững mạnh,  đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp

Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình phát biểu tại hội nghị

Báo cáo nêu rõ: Trong năm 2016, căn cứ các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội về công tác tư pháp và cải cách tư pháp; Nghị quyết của Ban cán sự Đảng, Chỉ thị của Chánh án TANDTC và các nội dung giao ước giữa Thủ trưởng và Ban chấp hành Công đoàn cơ quan, các đơn vị thuộc TANDTC đã xây dựng chương trình, kế hoạch công tác phù hợp với chức năng, nhiệm vụ và tổ chức thực hiện nghiêm túc các nội dung đề ra. Các đơn vị đã tập trung thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn, chính sách cán bộ, công tác tài chính, thi đua khen thưởng và thực hiện quy chế dân chủ cơ sở.

Kết quả năm 2016, công tác xây dựng pháp luật và đảm bảo áp dụng thống nhất pháp luật có những chuyển biến đột phá; công tác phát triển án lệ được đẩy mạnh; nâng cao hiệu quả công tác giải quyết đơn đề nghị giám đổc thẩm, tái thẩm; tăng cương công tác kiểm tra các mặt hoạt động của Tòa án cấp dưới… Các đơn vị chức năng cũng chủ động, tích cực phối hợp với các cơ quan tư pháp xem xét, giải quyết kịp thời các vụ án oan, sai; công tác thanh tra và kiểm tra nghiệp vụ được đẩy mạnh; công tác tổ chức cán bộ tiếp tục được triển khai nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức Tòa án trong sạch, vững mạnh; công tác đào tạo, bồi dưỡng, tập huấn chuyên môn nghiệp vụ tiếp tục được đổi mới. 

Quyết tâm xây dựng TAND các cấp trong sạch, vững mạnh,  đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp

Ký kết giao ước giữa Thủ trưởng cơ quan TANDTC và Ban chấp hành Công đoàn TANDTC

Bên cạnh đó, các lĩnh vực công tác khác như: thực hiện cải cách tư pháp, thi đua- khen thưởng, hợp tác quốc tế, thống kê tổng hợp, thông tin tuyên truyền và công tác văn phòng cũng có nhiều tiến bộ. Việc triển khai thực hiện kịp thời các Nghị quyết của Đảng, pháp luật của Nhà nước gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan đã tạo được sự chuyển biến tích cực trong nhận thức và hành động của cán bộ, công chức, viên chức và người lao động, từ đó xây dựng cơ quan vững mạnh, phát triển và góp phần hoàn thành các nhiệm vụ chung của hệ thống TAND.

Trong năm 2016, nhiều tập thể, cá nhân đã được tặng thưởng các danh hiệu cao quý. Trong đó, có 7 tập thể và cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 1 tập thể được tặng “Cờ thi đua của Chính phủ” và 2 đơn vị được tặng thưởng “Cờ thi đua TAND”. Bên cạnh việc khen thưởng thường xuyên, Chánh án TANDTC còn khen thưởng đột xuất với việc tặng Bằng khen, Giấy khen cho nhiều tập thể và cá nhân trong cơ quan.

Các tổ chức Công đoàn cũng đạt được nhiều thành tích đáng khích lệ trong phong trào thi đua xây dựng cơ quan và tổ chức Công đoàn vững mạnh. Công đoàn TANDTC được tặng thưởng danh hiệu “Cờ thi đua của Công đoàn Viên chức Việt Nam”; 4 Công đoàn trực thuộc và 6 đoàn viên Công đoàn được Bằng khen của Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam; 11 tổ chức công đoàn trực thuộc và 77 công đoàn viên được Ban thường vụ Công đoàn TANDTC tặng Giấy khen.

Quyết tâm xây dựng TAND các cấp trong sạch, vững mạnh,  đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp

Quang cảnh hội nghị

Tại hội nghị các đại biểu đã nghe tham luận của Học viện Tòa án, Vụ công tác phía Nam, TAND cấp cao tại Đà Nẵng và báo cáo hoạt động của Ban thanh tra nhân dân TANDTC, hoạt động của Quỹ tình nghĩa TAND, báo cáo công tác tài chính năm 2016. Đồng thời một số kiến nghị và đề xuất của các đại biểu cũng đã được hội nghị đưa ra bàn bạc, trao đổi một cách dân chủ, công khai. Phương hướng nhiệm vụ năm 2017, hội nghị thống nhất với 7 mục tiêu đưa ra và phấn đấu Đảng bộ đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh; 100% đơn vị trực thuộc đạt đanh hiệu “Tập thể lao động tiên tiến”; 100% công đoàn bộ phận vững mạnh; 95% cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đạt danh hiệu “Lao động tiên tiến”…

Phát biểu tại hội nghị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án TANDTC Nguyễn Hòa Bình đánh giá cao sự nỗ lực, cố gắng của toàn thể cán bộ, công chức và biểu dương những thành tích của các tập thể, cá nhân đã góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị năm 2016 của TANDTC. Năm 2017 là năm diễn ra nhiều sự kiện quan trọng của đất nước, Chánh án Nguyễn Hòa Bình mong muốn cán bộ, công chức, viên chức, người lao động ra sức thi đua, phấn đấu để thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị được giao.

Cuối hội nghị, Phó Bí thư Ban cán sự Đảng, Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Sơn và Phó Chánh án TANDTC Nguyễn Thúy Hiền, Chủ tịch Công đoàn cơ quan TANDTC đã ký kết giao ước thực hiện nhiệm vụ giữa Thủ trưởng cơ quan TANDTC và Ban chấp hành Công đoàn TANDTC năm 2017. Bản giao ước giữa lãnh đạo TANDTC và Ban chấp hành Công đoàn đã thể hiện sự tập trung ý chí, trí tuệ, quyết tâm xây dựng TAND các cấp trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu công cuộc cải cách tư pháp.
 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Quyết tâm xây dựng TAND các cấp trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp