Siêu mẫu Hà Anh và câu chuyện ngày quốc tế phụ nữ 8/3

Hà Thu| 08/03/2016 07:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Giờ trưởng thành rồi, chăm sóc được mẹ là nguyện vọng của cả hai chị em Hà Anh để "đền đáp" cho những hi sinh của mẹ cho tương lai của cả hai đứa”.

Siêu mẫu Hà Anh và câu chuyện ngày quốc tế phụ nữ 8/3

Trước công chúng, Hà Anh cá tính, mạnh mẽ và gợi cảm bao nhiêu, nhưng khi nhắc về mẹ, về gia đình và về người chồng sắp cưới, chân dài số một của làng mẫu Việt Nam lại là người con gái giàu tình cảm và chân thành bấy nhiêu. 

Và cũng ít ai biết được rằng, trở thành người mẫu chính là “nguyện vọng” của mẹ Hà Anh. Bà là người yêu nghệ thuật và luôn ủng hộ cô trong mọi hoạt động nghệ thuật.

Cùng nghe Hà Anh kể về mẹ, về gia đình trong ngày đặc biệt này, ngày Quốc tế phụ nữ 8/3:

PV: Món quà 8/3 đầu tiên của chị là:..

Chắc là những bó hoa của ba dành cho mấy mẹ con.

PV: Ký ức đặc biệt về ngày 8/3 của chị là...

Là ngày của phụ nữ, ngày của mẹ! Khi còn nhỏ, ngày mồng 8/3 ba lại tranh vào bếp nấu ăn cho mấy mẹ con. Vậy có lẽ ngày này in sâu trong Hà Anh là ngày dành cho người mẹ yêu quý của mình.

PV: Mẹ là người ảnh hưởng như thế nào đến chị cả trong cuộc sống lẫn công việc?

Mẹ Hà Anh là một người rất yêu nghệ thuật. Vì vậy mẹ luôn là người ủng hộ hết mình Hà Anh trong mọi hoạt động nghệ thuật: kể cả việc trở thành người mẫu khi ở Anh Quốc cũng là Hà Anh "chiều theo" nguyện vọng của mẹ.

Từ nhỏ mẹ hàng ngày đưa Hà Anh đi tập đàn Piano, đi học bơi, đi học tiếng Anh. Chính vì vậy, mới 7 tuổi, Hà Anh đã được làm quen với những bộ môn học rất thú vị, và sau này, là nền tảng kiến thức cho Hà Anh hoạt động trong môi trường hiện đại toàn cầu và nghệ thuật.

Mẹ không bao giờ tiếc tiền mua đĩa nhạc, sách văn học cho chị em Hà Anh đọc để làm giàu cảm xúc. Phải nói rằng mẹ có công rất lớn khi tạo ra Hà Anh của ngày hôm nay.

Siêu mẫu Hà Anh và câu chuyện ngày quốc tế phụ nữ 8/3

Hà Anh và mẹ

PV: Thế thì nhân ngày quốc tế phụ nữ 8/3, chị sẽ nhắn gửi tới mẹ lời chúc là...

Hà Anh chúc mẹ luôn xinh đẹp, tươi vui và là nguồn cảm hứng sống cho mọi người xung quanh mẹ. Giờ trưởng thành rồi, chăm sóc được mẹ là nguyện vọng của cả hai chị em Hà Anh để "đền đáp" cho những hi sinh của mẹ cho tương lai của cả hai đứa.

PV: Được biết, năm nay chị sẽ theo anh chàng ngoại quốc làm dâu “xứ Tây”, vậy chắc hẳn 8/3 năm nay sẽ rất đặc biệt. Anh sẽ có món quà bất ngờ nào dành tặng chị?

(Cười) Anh ấy nhất định giữ bí mật không cho Hà Anh biết ngày hôm đó điều gì sẽ xảy ra. Dù có là điều gì đi chăng nữa, được dành thời gian bên nhau là hạnh phúc trọn vẹn nhất đối với cả hai đứa rồi.

PV: Nhiều người rất bất ngờ khi siêu mẫu nóng bỏng hàng đầu của làng mẫu Việt Nam Hà Anh đồng ý lên xe hoa với một thầy giáo ngoại quốc dạy tiểu học và kém chị 2 tuổi. Chị chia sẻ về điều này là như thế nào ạ? Điểm nào ở anh Olly Dowden khiến chị đưa ra một quyết định quan trọng như thế?

Hà Anh vô cùng tự hào về con người, cũng như  nghề nghiệp của Olly. Đối với Hà Anh, đây là một nghề vô cùng cao quý và có ý nghĩa đối với cuộc sống và xã hội.

Mỗi chúng ta đều làm việc vì sở thích, vì để kiếm sống, nhưng mấy ai có cơ hội dạy dỗ, nuôi nấng một thế hệ tương lai của thế giới, giúp hướng thiện, dạy các bé về lòng nhân ái, nhen nhóm ngọn lửa sáng tạo, tri thức cho các bé!

Thú thực điều đó làm Hà Anh ngưỡng mộ hơn cả.

Có rất nhiều điều ở anh làm Hà Anh cảm thấy yêu thương, tin tưởng và trân trọng, nhưng có lẽ điều giúp Hà Anh hình dung ra được chàng trong cuộc sống hôn nhân đối với chính mình, đó là sự chân thành, chân thật ở anh, và cùng một mong muốn cả hai cùng xây dựng hạnh phúc gia đình bên nhau.

Anh là con người rất có cá tính, độc lập, đã đi làm việc ở rất nhiều nơi trên thế giới. Nhưng từ khi cả hai xác định sẽ yêu nhau, anh luôn luôn coi Việt Nam là quê hương của mình, và sẽ luôn là vậy, chừng nào Việt Nam còn là "nhà của hai đứa".

Siêu mẫu Hà Anh và câu chuyện ngày quốc tế phụ nữ 8/3

PV: Đối với những người con gái làm công việc bình thường, việc giữ gìn hạnh phúc đã là một điều vô cùng khó, thế nhưng, với vai trò người của công chúng, là người nổi tiếng, lại là một siêu mẫu nóng bỏng, việc đó chắc là không dễ dàng chút nào?....

Hà Anh nghĩ, dù may mắn tìm kiếm được hạnh phúc, việc giữ được hạnh phúc hay không phụ thuộc rất nhiều vào ý thức "đầu tư" cho hạnh phúc đó; đầu tư về thời gian, về tình cảm, về việc hoạn thiện bản thân mình hơn, ý thức sẵn sàng ủng hộ các ước mơ của nhau, ý thức về việc coi gia đình của nhau là gia đình mình.

Dù bận rộn nhưng Hà Anh luôn cố gắng mỗi ngày dừng công việc vào lúc 5 giờ chiều để cùng Olly tận hưởng buổi tối yên bình bên nhau. Nếu chẳng may Hà Anh đi diễn buổi tối, thì anh ấy lại đầu tư thời gian đi theo để ủng hộ và ở bên Hà Anh.

Cuối tuần thường là thời gian "bất khả xâm phạm" của hai đữa. Hà Anh sẽ luôn cố gắng từ chối công việc, để đi xem anh đá bóng, đi massage với nhau, hay đi ăn trưa cùng bạn bè của cả hai.

Còn về tư tưởng, Hà Anh yêu Olly như một người phụ nữ yêu người đàn ông chứ không phải với danh nghĩa một người nổi tiếng, hay hình ảnh nóng bỏng.

Hà Anh luôn tôn trọng anh ấy, luôn làm anh ấy cảm thấy mình quan trọng trong mối quan hệ của cả hai.

Siêu mẫu Hà Anh và câu chuyện ngày quốc tế phụ nữ 8/3

PV: Khi yêu, Hà Anh là một người như thế nào...

Nhõng nhẽo, rất tình cảm, tuy nhiên cũng khá bướng bỉnh và cũng không dễ chiều đâu. Đôi khi đối với anh ấy vừa là "thử thách"  thú vị,  đôi khi cũng khá khó khăn. Hà Anh cũng luôn cố gắng lắng nghe để bản thân đỡ "cảm xúc" hơn và lắng nghe các tâm sự của anh ấy.

PV: Theo chị, một trong những bí quyết để có một cuộc sống thực sự hạnh phúc là..

Đó là quyết tâm sống hạnh phúc. Khi có quyết tâm này, khi cảm thấy mình không còn hạnh phúc, phải lập tực nhìn nhận ngay nguyên nhân và tìm ra giải pháp làm sao để làm chính mình và người ấy hạnh phúc.

Cả hai thường xuyên phải trao đổi với nhau về nhu cầu, ý tưởng về hạnh phúc, và thường xuyên ý thức để làm sao không coi nhau là điều dĩ nhiên.

Đối với Hà Anh, hạnh phúc trọn vẹn khi ta có cảm xúc đủ đầy. Lòng không tiếc nuối, tơ tưởng, oán trách tới bất cứ điều gì. Là chấp nhận và yêu thương nhau bởi tất cả những điều đã và chưa hoàn mỹ ở nhau.

Siêu mẫu Hà Anh và câu chuyện ngày quốc tế phụ nữ 8/3

PV: Chuẩn bị có gia đình riêng, nhưng Hà Anh lại bận rộn hơn với công việc?

Siêu mẫu Hà Anh: Vâng, Hà Anh không tin vào việc khi lập gia đình rồi thì mọi ước vọng, đam mê phải dừng lại. Có chăng hạnh phúc phải là xúc tác giúp chúng ta phấn chấn làm việc, sáng tạo. Chỉ có sự phân bổ thời gian sẽ được điều chỉnh hợp lý hơn mà thôi.

PV: Sắp tới, chị là một trong 10 đại diện của Việt Nam tham gia tọa đàm "Những phụ nữ lãnh đạo", chị có thể chia sẻ đôi chút về buổi tọa đàm này?

Buổi tọa đàm thân mật với Chủ tịch quỹ tiền tệ quốc tế ÌMF, bà Christine Lagarde. Bà thực sự là một người phụ nữ có thể truyền cảm hứng với những vai trò bà từng tham gia.

Bà từng là Chủ tịch tập toàn luật nổi tiếng thế giới, là bộ trưởng kinh tế và đối ngoại của Pháp. Bà tới Việt Nam và muốn có một buổi tọa đàm với 10 gương mặt phụ nữ lãnh đạo của Việt nam. Và Hà Anh rất vinh dự được là một trong những người được mời.

Chắc chắn, nhân đây Hà Anh sẽ chia sẻ những ước mong được cống hiến cho xã hội của chính mình, xét từ góc độ của một người phụ nữ trẻ Việt Nam trong công cuộc đổi mới và hòa nhập Quốc Tế.

Bản thân Hà Anh sinh ra và lớn lên ở Việt Nam, dành gần 10 năm học tập và làm việc ở Anh Quốc, Hà Anh đã đi rất nhiều nơi trên thế giới, và trải nghiệm nhiều nền văn hóa.

Quay trở lại Việt nam xây dựng sự nghiệp, những cũng là đóng góp xây dựng ngành nghề, xây dựng văn hóa và đóng góp cho xã hội mình đang sống. Hà Anh đang có rất nhiều nhiệt huyết và mong muốn được truyền thêm cảm hứng và niềm tin để cống hiến nhiều hơn nữa.

Siêu mẫu Hà Anh và câu chuyện ngày quốc tế phụ nữ 8/3

PV: Thông qua đây, chị suy nghĩ thế nào về vị thế của người phụ nữ trong xã hội hiện đại, trong cuộc sống gia đình?

Phụ nữ Việt Nam thực sự phi thường. Khi chúng ta nhìn ra xã hội, từ gánh hàng bán nhỏ, đến góc phố đông, đến cả các vai trò doanh nghiệp, lãnh đạo, có rất nhiều phụ nữ vô cùng tài giỏi.

Hà Anh hy vọng xã hội biết trân trọng hơn nữa vai trò của phụ nữ, và các đấng nam nhi, là gia đình, chồng của phụ nữ, cùng hỗ trợ mang đến cho phụ nữ chất lượng cuộc sống.

PV: Em rất tâm đắc với thông điệp của chị khi nói rằng: "Hãy tự tin sống và tận hưởng cuộc sống". Vậy theo quan điểm của chị, là phụ nữ, để có thể tự tin sống và tận hưởng cuộc sống, chúng ta phải làm gì?

Hà Anh nghĩ, chúng ta phải hiểu rõ giá trị của chính mình và phải có những giá trị riêng của chính mình. Giá trị đến từ tri thức, từ nhân cách, từ quan niệm bản thân, từ sự nghiệp riêng, từ việc được làm những việc mình yêu thích và có khả năng độc lập về tài chính.

Khi người phụ nữ có khả năng độc lập, chúng ta có quyền lựa chọn cho mình cuộc sống, và hạnh phúc mà chúng ta xứng đáng!

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Siêu mẫu Hà Anh và câu chuyện ngày quốc tế phụ nữ 8/3