Việt Nam sẽ có giải đua xe máy không chuyên

congly.com.vn| 13/04/2012 11:27
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Lần đầu tiên, một giải đua xe máy chính thức dành cho các tay đua không chuyên sẽ được tổ chức tại Việt Nam, khởi động với vòng đua tại tỉnh Bình Dương trong hai ngày 29-30/10/2011.

Vietnam Motor Cub Prix 2011 là tên gọi của giải đua sẽ được tổ chức tại sân vận động Quân đoàn 4 (KCN Sóng Thần, thị xã Dĩ An, Bình Dương) theo mô hình của các giải đua chuyên nghiệp của châu Á như: Petronas Cub Prix Malaysia, Asia Road Racing Championship…

Đây là lần đầu tiên ở Việt Nam có một giải đua được tổ chức liên tiếp trong hai ngày, với hai hệ đua: dòng xe hai thì cho các động viên chuyên nghiệp và dòng xe 4 thì cho các tay đua không chuyên.

Tham dự giải đua lần này có số lượng các tay đua tham gia đông nhất từ trước đến nay, ngoài 16 tay đua chuyên nghiệp như các giải đua khác và hơn 32 vận động viên không chuyên đến từ Bình Dương, TP.HCM, Bình Phước, Đồng Nai, Cần Thơ, An Giang, Đồng Tháp… Và, cho đến thời điểm này, ban tổ chức vẫn đang tiếp nhận các thí sinh đến từ khắp nơi trên cả nước.

Giải đua sẽ cho phép các tay đua không chuyên so tài ở nội dung 125cc giới hạn trong khuôn khổ sử dụng chiếc xe Notus SI125R.

Theo ông Trần Minh Quý, Trưởng ban chuyên môn của Liên đoàn xe đạp - mô tô thể thao Việt Nam, giải đua tranh mô tô 125cc mang tên Vietnam Motor Cub Prix là giải đua được tổ chức với quy mô nhất trong hệ thống các cuộc so tài môn đua xe Việt Nam và tương lai không xa đây sẽ là bước ngoặc đánh dấu một bước phát triển mới của môn thể thao này. Và chắc chắn tiến tới đây, trên bản đồ đua xe thế giới sẽ có tên Việt Nam.

Một số hình ảnh trong cuộc đua xe mới được tổ chức tại Đà Nẵng vào tháng 7/2011:

Ngoài ra, trong cuộc đua Vietnam Motor Cub Prix lần này, ban tổ chức sẽ trưng bày các loại xe phân khối lớn danh tiếng như Yamaha R1, Honda CBR1000R 2012, Honda DN 01, Suzuki GSX R600 2011, Ducati 848 Evo 2011…

Việt Hưng

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Việt Nam sẽ có giải đua xe máy không chuyên