Khả năng sáng tạo của Microsoft hiện đang trên tầm Apple

Diệp Hân| 27/10/2016 16:57
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Người dùng có thể thất vọng với Microsoft trên thị trường điện thoại, nhưng có một thực tế là khả năng sáng tạo của công ty ngày càng thể hiện mạnh mẽ.

Đặc biệt sau sự kiệm vào đêm 26/10 vừa qua, Microsoft đã giới thiệu một gói phần mềm 3D vào Windows 10, một máy tính Surface Studio đối đầu iMac và một phụ kiện thú vị dành cho dòng Surface có tên Surface Dial - cho phép người dùng thao tác với hình ảnh trên màn hình cảm ứng và thực hiện với một loạt menu mở rộng khác nhau.

Khả năng sáng tạo của Microsoft hiện đang trên tầm Apple

Surface Studio tiếp tục là một đòn đánh của Microsoft vào sự chững lại trong tính sáng tạo của Apple

Ngoài ra cũng không thể không nhắc đến những cái tên như HoloLens - một thiết bị tăng cường thực tế ảo giá 3.000 USD, hay kính thực tế ảo mới có giá 299 USD, và dịch vụ trí thông minh nhân tạo dựa trên công nghệ đám mây của Microsoft… Nhìn chung, Microsoft đang cho thấy những sự đổi mới rất ấn tượng.

Điều mà Microsoft đang làm lại đi ngược hoàn toàn với Apple - công ty liên tục được xem là ông vua của sự đổi mới. Apple đã mang đến cho chúng ta iPod, iPhone, máy tính bảng hay trợ lý giọng nói đầu tiên - Siri.

Thực sự, vấn đề được các nhà phân tích đặt câu hỏi với Tim Cook rằng: Liệu Apple hiện chỉ đơn giản là tín đồ của những sáng kiến do công ty khác tạo ra? Trước câu hỏi này, ông Tim Cook đã thể hiện rõ rằng bản thân không thích phải trả lời một câu hỏi như vậy.

Và sự thật sau sự kiện do Microsoft tổ chức vào đêm 26/10, một loạt tweet được đăng trên Twitter mà nhiều người cho rằng Apple nên xem lại sự kiện của Microsoft để biết thế nào là sự đổi mới.

Khả năng sáng tạo của Microsoft hiện đang trên tầm Apple

Surface Pro, Surface Book hay Surface Studio vừa có thêm thuốc trợ lực mạnh mẽ - Surface Dial

Microsoft thực sự thể hiện sự đổi mới của mình kể từ sau thời điểm công bố Surface Pro - mẫu tablet có khả năng chuyển đổi sang chế độ laptop nhờ bàn phím rời. Sau đó, công ty công bố Surface Book - mẫu laptop có thể chuyển đổi nhanh chóng sang chế độ tablet khi tháo rời khỏi bàn phím. Mới đây là sự xuất hiện của Surface Studio - một máy tính tất cả trong một (AIO) có khả năng xoay một cách độc đáo. Và tất cả sản phẩm Surface đều được bổ sung sức mạnh bởi phụ kiện Surface Dial.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Khả năng sáng tạo của Microsoft hiện đang trên tầm Apple