Chrome OS và Android sẽ được hợp nhất vào năm sau

Diệp Hân| 27/09/2016 11:15
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Việc sáp nhập hệ điều hành Chrome và Android thành một nền tảng duy nhất đã dần trở nên thực tế hơn bao giờ hết, có lẽ sau thông báo của Google vào ngày 4/10.

Cụ thể hơn, trang Android Police dẫn nguồn tin thân cận nói rằng Google sắp sửa cho ra mắt nền tảng hệ điều hành Andromeda với mục đích ra mắt một máy tính xách tay có tên mã Bison, và tên gọi chính thức dự kiến sẽ là Pixel 3.

Chrome OS và Android sẽ được hợp nhất vào năm sau

Andromeda sẽ là nền tảng giúp máy tính Google cạnh tranh tốt hơn với MacBook?

Theo Android Police, thông tin trên được lấy từ hai nguồn với mô tả là “độc lập và đáng tin cậy”, nhưng cảnh báo rằng chi tiết có thể thay đổi. Chiếc laptop Bison được cho là sẽ đi kèm màn hình 12,3 inch, máy quét dấu vân tay, hai cổng USB-C và một loạt cảm biến. Nó cũng sẽ hỗ trợ chế độ máy tính bảng và bút stylus, có lẽ phục vụ cho các nghệ sĩ hoặc nhà thiết kế.

Báo cáo nói rằng, chiếc máy tính xách tay mới sẽ đi kèm với một trackpad cảm ứng áp lực tương tự như trên MacBook, và pin của nó dự kiến sẽ kéo dài trong khoảng 10 giờ.

Với mục tiêu đối đầu với Apple, Bison dự kiến sẽ có kích thước bề dày chưa đến 10 mm, tức mỏng hon so với MacBook. Thêm vào đó, chiếc máy tính xách tay này có giá bán khởi điểm 799 USD, cũng thấp hơn so với sản phẩm MacBook của công ty sản xuất iPhone.

Liên quan đến hệ điều hành Andromeda, đó không chỉ là nền tảng cho phép bạn chạy ứng dụng Android trên nền tảng Chrome. Theo Android Police phỏng đoán, hệ điều hành có khả năng là kết quả của việc đưa các tính năng Chrome vào Android - hệ điều hành di động phổ biến phù hợp cho người dùng máy tính để bàn.

Nếu thông tin rò rỉ là đúng sự thật, sẽ mất khoảng 1 năm nữa chúng ta sẽ thấy những thiết bị chạy trên nền tảng Andromeda. Nhưng trước đó Google có thể tiết lộ về hệ điều hành mới vào ngày 4/10, cùng với sự xuất hiện của router Wi-Fi, 4K Chromecast và điện thoại Pixel.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Chrome OS và Android sẽ được hợp nhất vào năm sau