Apple công bố ra mắt Apple TV Channel, cạnh tranh với Netflix

TRÂM ANH (theo NDTV)| 26/03/2019 14:35
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Trong sự kiện 'Show Time' của Apple tại Nhà hát Steve Jobs ở Cupertino, California, lúc 10:30 tối IST ngày 25 tháng 3 năm 2019, CEO Tim Cook đã bước lên sân khấu để giới thiệu sự kiện Apple 2019.

Cook cho biết sự kiện này là nơi Apple giới thiệu các dịch vụ mới , xác nhận rằng phần cứng sẽ không phải là trọng tâm của năm 2019.

Apple công bố ra mắt Apple TV Channel,  cạnh tranh với Netflix

Cook bắt đầu với một bản tóm tắt tất cả các dịch vụ mà Apple hiện đang cung cấp, chẳng hạn như iCloud, Apple Music và Apple Podcasts.

Năm nay, Apple công bố ra mắt Apple TV, dịch vụ phát video trực tuyến mới cạnh tranh với Netflix.

Theo đó, Apple đã ra mắt ứng dụng TV phiên bản mới với tên gọi Apple TV Channel. Tại đây, Apple TV Channel sẽ gom các kênh như HBO, PBS, CBS, Acorn TV và Tastemade mà không bắt người dùng phải cài các ứng dụng từ bên thứ ba.

Người dùng sẽ chọn những kênh họ thích để đăng ký và trả tiền cho từng kênh thay vì như truyền thống là trả cả gói cho công ty cáp. Tuy nhiên, mức giá không được Apple công bố.

Mặt khác, người dùng còn có thể lựa chọn đăng ký các dịch vụ mà họ muốn xem ngay trong ứng dụng, từ PlayStation Vue, Spectrum, DirecTV cho tới các kênh thể thao…

Để đa dạng người xem, Apple TV Channel không chỉ giới hạn trên thiết bị Apple TV mà người dùng còn có thể cài đặt ứng dụng này trên các mẫu máy tính Mac, các thiết bị Firetv của Amazon hoặc Roku. Đồng thời, người dùng smartTV của Samsung, LG, Sony, Vizio... cũng có thể cài đặt Apple TV Channel.

Cùng với Apple TV Channel, Apple còn chính thức thông báo việc công ty này sẽ tham gia sản xuất nội dung truyền hình khi giới thiệu dịch vụ Apple TV+. Tại đây, Apple sẽ mời những đạo diễn, nhà xuất suất, diễn viên nổi tiếng để tự sản xuất nội dung độc quyền của mình cho Apple TV+.

Nhà làm phim nổi tiếng Steven Spielberg đã lên sân khấu để giới thiệu dịch vụ và chương trình mới của mình trên Apple TV - Amazing Stories.

Apple công bố ra mắt Apple TV Channel,  cạnh tranh với Netflix

Steven Spielberg nói về dự án của mình trên Apple TV+ tại chương trình Sự kiện Apple mùa xuân vào tối ngày 25 tháng 3 năm 2019.

 

Ông và Oprah Winfrey là hai người nổi tiếng nhất trên sân khấu trong sự kiện này của Apple. Winfrey cho biết cô đang làm việc trong hai chương trình với Apple, một về sức khỏe tâm thần và một về những người sống sót bị tấn công tình dục.

Giá của Apple TV + sẽ được tiết lộ vào mùa thu năm 2019.

Steve Farrell, Jennifer Aniston và Reese Witherspoon cũng giới thiệu chương trình mới của họ, được đặt tên là The Morning Show.

Jason Momoa và Alfre Woodard đã lên sân khấu tiếp theo, để ra mắt chương trình Apple TV của họ có tên See.

Tiếp theo, Kumail Nanjiani đến sân khấu để nói về chương trình của mình: Little America.

Một chương trình mới dành cho trẻ em có tên Helpsters, muốn dạy cho trẻ mẫu giáo về tiền mã hóa, cũng sẽ là một phần của Apple TV.

Tiếp theo là J. J. Abrams và Sara Bareilles bước vào sân khấu để nói về chương trình Little Voice của họ.

Apple sẽ chi 2 tỷ USD cho việc tự sản xuất nội dung trong năm nay. Dự kiến Táo khuyết sẽ hợp tác với đạo diễn Steven Spielberg để sản xuất series "Stranger Things", hợp tác với diễn viên Reese Witherspoon làm các bộ phim truyền hình và hài...

Apple TV sẽ không có quảng cáo, có Apple Originals, cho phép bạn tải xuống tất cả các video, có sẵn ở hơn 100 quốc gia và sẽ ra mắt vào Mùa thu 2019.

 

 

 

 

 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple công bố ra mắt Apple TV Channel, cạnh tranh với Netflix