Apple bất ngờ khi phải tăng đơn hàng linh kiện iPhone 7

Diệp Hân| 29/09/2016 10:11
Theo dõi Báo điện tử Công lý trên

Theo tiết lộ từ các nhà sản xuất Đài Loan cho biết, Apple đã tăng đơn đặt hàng các bộ phận và thành phần liên quan iPhone 7 và 7 Plus trong quý 4 năm nay.

Dựa vào số lượng đơn hàng, Apple sẽ tăng sản lượng linh kiện cho iPhone 7 nhiều hơn từ 20-30% so với dự kiến trong kế hoạch sản xuất iPhone vào quý cuối cùng của năm 2016.

Apple bất ngờ khi phải tăng đơn hàng linh kiện iPhone 7

Có vẻ như Apple cũng bất ngờ khi doanh số iPhone 7 bất ngờ tăng so với dự kiến

Mặc dù mức tăng này nhưng giới phân tích vẫn dự đoán doanh số iPhone của Apple sụt giảm thấp hơn so với mức 85-90 triệu iPhone 6S và 6S Plus bán ra vào nửa cuối năm 2015. Cụ thể, Apple có thể bán ra khoảng từ 80-84 triệu iPhone mới trong hai quý cuối cùng của năm nay.

Apple đã đặt hàng màn hình cảm ứng từ TPK Holding và General Interface Solution (GIS), trong đó GIS vừa được lựa chọn do đó là một doanh nghiệp thuộc sở hữu của nhà sản xuất hợp đồng Foxconn. Quyết định tăng đơn hàng của Apple nhiều khả năng sẽ tập trung chính vào GIS, điều này mở ra một doanh thu màn hình cảm ứng tăng mạnh vào quý 4 dành cho GIS.

Trước đây các ngồn tin nói rằng Apple đã trao đổi với các nhà sản xuất với hy vọng sản xuất được khoảng 100 triệu iPhone mới trong năm nay. Các nhà cung cấp trước đó đã sản xuất đủ các bộ phận cho Apple để cung cấp cho khoảng 80 triệu máy. Dựa vào những gì mà Apple đã làm với iPhone mới, bao gồm chứng nhận IP67, loa stereo hay camera kép ở mặt sau của iPhone 7 Plus, Apple có thể chỉ cần những thành phần bổ sung để hoàn tất quá trình sản xuất.

Không phải ai cũng nghĩ lạc quan như vậy. Nhà nghiên cứu Đức GfK thực hiện cuộc điều tra các kênh bán hàng và phát hiện ra rằng doanh thu của iPhone mới trong tuần ra mắt đầu tiên đã giảm 25% so với cùng thời điểm năm trước đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Apple bất ngờ khi phải tăng đơn hàng linh kiện iPhone 7