Giáo dục

Yêu cầu Đại học Bách Khoa Hà Nội xác minh làm rõ phản ánh về chất lượng bữa ăn không bảo đảm của sinh viên

Minh Lý 11/10/2024 - 15:52

Liên quan đến vụ sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội phản ánh về chất lượng bữa ăn không bảo đảm của sinh viên trong thời gian học giáo dục quốc phòng, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) yêu cầu nhà trường tăng cường chỉ đạo công tác bảo đảm chất lượng bữa ăn.

Bộ GD-ĐT vừa có Công văn số 6394/BGDĐT-GDQPAN gửi Đại học Bách khoa Hà Nội về việc tăng cường chỉ đạo công tác bảo đảm chất lượng bữa ăn, an toàn vệ sinh thực phẩm sau khi có những phản ánh về chất lượng bữa ăn không bảo đảm của sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội trong thời gian học tập trung môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh.

Theo đó, Bộ GD-ĐT đề nghị Đại học Bách Khoa Hà Nội tăng cường chỉ đạo quản lý tổ chức thực hiện môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh theo các quy định của pháp luật, hướng dẫn của Bộ và các bộ, ngành liên quan.

vu-giao-duc-quoc-phong-va-an-ninh-bo-giao-duc-va-dao-tao-cung-co-quan-y-te-dia-phuong-da-den-kiem-tra-lam-viec-voi-dai-hoc-bach-khoa-lien-quan-den-suat-an-cua-sinh-vien..png
Vụ Giáo dục Quốc phòng và An ninh (Bộ GD-ĐT) cùng cơ quan y tế đã đến kiểm tra, làm việc với Đại học Bách khoa liên quan đến suất ăn của sinh viên.

Đồng thời, yêu cầu Đại học Bách Khoa Hà Nội chỉ đạo xác minh làm rõ nội dung phản ánh về chất lượng bữa ăn không bảo đảm của sinh viên trong thời gian học tập trung môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh; xử lý nghiêm đối với tập thể và cá nhân có liên quan (nếu có vi phạm) theo quy định của pháp luật.

Đại học Bách Khoa Hà Nội cần chỉ đạo tổ chức bếp ăn tập trung cho sinh viên học tập môn Giáo dục quốc phòng an ninh chặt chẽ đúng quy định bảo đảm đúng, đủ định xuất bữa ăn; tài chính công khai minh bạch không để lãng phí thất thoát bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm.

Trước đó, theo phản ánh, trong thời gian học tập trung môn học Giáo dục quốc phòng và an ninh, các sinh viên đã phải ăn cơm canh thừa do nhân viên nhà ăn dồn lại. Cùng với đó, một số sinh viên cho biết, nhiều lần phát hiện trong đồ ăn có lẫn xác gián, dị vật. Có khoảng 500 sinh viên Đại học Bách khoa Hà Nội tham gia đợt học này.

Văn phòng Chính phủ đã có văn bản số 7385/VPCP-KGVX truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long liên quan đến việc chất lượng bữa ăn không bảo đảm của sinh viên Đại học Bách Khoa Hà Nội. Phó Thủ tướng Chính phủ Lê Thành Long đã giao Bộ GD-ĐT chủ trì, phối hợp các cơ quan và địa phương có liên quan khẩn trương chỉ đạo kiểm tra, xử lý nghiêm các sai phạm theo quy định; đồng thời, tăng cường chỉ đạo, quản lý, kiểm tra việc thực hiện công tác bảo đảm vệ sinh, an toàn thực phẩm cho học sinh, sinh viên trong các cơ sở giáo dục, bảo đảm chất lượng, an toàn, không để tái diễn trường hợp tương tự.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đừng bỏ lỡ
Yêu cầu Đại học Bách Khoa Hà Nội xác minh làm rõ phản ánh về chất lượng bữa ăn không bảo đảm của sinh viên